Doanh số sụt giảm, Honda Jazz liệu có bị ‘khai tử’ tại Việt Nam?

Trần Hoàng
Trần Hoàng
27/05/2020 17:30 GMT+7

Honda Jazz bất ngờ biến mất khỏi trang thông tin chính thức của Honda Việt Nam, trong khi một số đại lý cũng đã ngừng phân phối mẫu xe này... làm dấy lên thông tin Jazz đã bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam do doanh số bán quá “nghèo nàn”.

Mới đây, thông tin về thông số kỹ thuật cũng như giá bán các phiên bản Honda Jazz bất ngờ biến mất trên trang website chính thức của Honda Việt Nam.
Trong khi đó, liên hệ với một số đại lý Honda khu vực TP.HCM, phần lớn nhân viên bán hàng đều cho biết đại lý đã “hết hàng” và tạm ngừng phân phối mẫu xe hạng B này. Riêng đại lý Honda Ô tô ở quận Tân Bình, TP.HCM chỉ còn lại một vài xe đời 2019, tuy nhiên nhân viên bán hàng tại đây cũng chia sẻ: “Đại lý đang bán nốt những xe Jazz 2019 còn lại. Honda Jazz 2020 vẫn chưa được nhập về. Việc có tiếp tục bán mẫu xe này hay không tuỳ thuộc vào kế hoạch sản phẩm của Honda Việt Nam”.

Nhiều đại lý Honda ô tô tại VN đã ngừng phân phối mẫu Honda Jazz

Ảnh: Trần Hoàng

Thực tế từ cuối năm 2019 đến nay, doanh số bán Honda Jazz liên tục sụt giảm. Trong 4 tháng đã qua của năm 2020, lượng tiêu thụ Honda Jazz tại Việt Nam chỉ đạt 73 xe. Thậm chí có những tháng doanh số bán đạt chưa tới 10 xe, khiến mẫu xe Jazz liên tục góp mặt vào top xe “ế ẩm” nhất thị trường ô tô Việt Nam.
Doanh số bán nghèo nàn, thông tin bất ngờ biến mất trên website chính thức của Honda Việt Nam, cùng với việc nhiều đại lý Honda đã ngừng phân phối Jazz... làm dấy lên thông tin mẫu hatchback hạng B này đã bị khai tử do ế ẩm tại Việt Nam.

Thông tin về thông số kỹ thuật, giá bán các phiên bản Honda Jazz biến mất khỏi trang website chính thức của Honda Việt Nam

Ảnh chụp màn hình

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên liên quan đến vấn đề này, đại diện Honda Việt Nam, cho biết: “Honda vẫn phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Dựa vào tình hình kinh doanh của dòng xe này, Honda Việt Nam đã có một số điều chỉnh trong việc phân phối và bán hàng vào đầu năm 2020. Tùy vào thực tế nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới, HVN sẽ cân nhắc kế hoạch kinh doanh phù hợp”.
Honda Jazz được hãng xe Nhật Bản ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10.2018 theo diện ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ngoài việc góp phần làm đa dạng danh mục sản phẩm ô tô Honda tại Việt Nam, mẫu xe này còn được kỳ vọng sẽ tạo được thành công như City. Tuy nhiên, sau gần 2 năm góp mặt trên thị trường Việt Nam, Honda Jazz lại không được nhiều khách hàng lựa chọn so với các đối thủ như Mazda2 Sport hay Toyota Yaris.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, doanh số Honda Jazz tại Việt Nam chỉ đạt 73 xe

Ảnh: Trần Hoàng

Trước Jazz, Honda Việt Nam cũng đã từng tạm ngưng phân phối mẫu sedan hạng D – Accord trong gần nữa năm, sau đó ra mắt thế hệ Accord mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019. Do đó, việc Honda Việt Nam tạm dừng phân phối Honda Jazz có thể là động thái để điều chỉnh lại chiến lược bán hàng, đồng thời có thời gian làm mới mẫu xe này để tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc hatchback hạng B.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.