Độc đáo với xe hơi đầu tiên có bốn bánh làm từ băng đá

22/12/2015 11:03 GMT+7

Chiếc Lexus NX với 4 bánh xe làm từ băng đá đầu tiên trên thế giới vừa lăn bánh một cách chậm chạm nhưng đầy chắc chắn như bộ lốp cao su và la zăng hợp kim thông thường. Chiếc Lexus NX với 4 bánh xe làm từ băng đá đầu tiên trên thế giới vừa lăn bánh một cách chậm chạm nhưng đầy chắc chắn như bộ lốp cao su và la zăng hợp kim thông thường. Chiếc Lexus NX với 4 bánh xe làm từ băng đá đầu tiên trên thế giới vừa lăn bánh một cách chậm chạm nhưng đầy chắc chắn như bộ lốp cao su và la zăng hợp kim thông thường.

Chiếc Lexus NX với 4 bánh xe làm từ băng đá đầu tiên trên thế giới vừa lăn bánh một cách chậm chạm nhưng đầy chắc chắn như bộ lốp cao su và la zăng hợp kim thông thường.
Như một sự kiện chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh sắp tới, Lexus đã thể hiện một màn trình diễn vô cùng độc đáo, có một không hai trên thế giới với chiếc crossover NX. Kế hoạch của hãng xe Nhật “điên rồ” không kém dự án “ván bay” từng gây xôn xao cách đây không lâu khi Lexus quyết định thay toàn bộ la zăng hợp kim và lốp cao su trên chiếc NX bằng bộ bánh làm từ băng đá nguyên khối.

Chiếc Lexus NX được đông đá 5 ngày lắp bộ bánh xe hoàn toàn từ băng
Được biết, để hoàn thành dự án “điên rồ này, Lexus đã phải mời các chuyên gia điêu khắc băng làm việc trong 3 tháng để tìm cách biến một khối băng đá dễ vỡ thành bánh xe có thể gánh trọng lượng cả tấn và quan trọng hơn là đưa “khối thép” đó di chuyển. Sau khi hoàn tất việc thử nghiệm, mỗi bánh xe được các nghệ nhân chế tác trong 36 giờ ở phòng lạnh.

Video: Chiếc Lexus NX với 4 bánh xe làm từ băng đá đầu tiên trên thế giới vừa lăn bánh
Để đảm bảo các chi tiết được ăn khớp trong một khoảng thời gian nhất định, bản thân chiếc NX cũng được đông lạnh 5 ngày liền ở nhiệt độ âm 30 độ C trước khi các kỹ sư bắt vít với bánh xe làm từ băng đá và lăn bánh. Nhờ vậy, phần kim loại tiếp nối với bánh xe không làm tan chảy băng trong thời gian ngắn giúp NX trình diễn được khả năng chạy trên 4 bánh từ băng đá đầu tiên trên thế giới khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.