Đối thủ của Ducati Monster 1200 lộ diện

13/06/2014 10:15 GMT+7

Mẫu naked bike Concept Roadster sử dụng động cơ Boxer được BMW Motorrad tiết lộ sẽ đưa vào sản xuất năm 2015, đối thủ mà BMW Concept Roadster nhắm đến là Ducati Monster 1200.

Mẫu naked bike Concept Roadster sử dụng động cơ Boxer được BMW Motorrad tiết lộ sẽ đưa vào sản xuất năm 2015, đối thủ mà BMW Concept Roadster nhắm đến là Ducati Monster 1200.

 
Mẫu naked bike BMW Concept Roadster sử dụng động cơ Boxer

BMW Concept Roadster mang thiết kế hướng đến tương lai dựa trên nền tảng là động cơ boxer. Động cơ có thông số kĩ thuật tương tự như mẫu xe bán chạy là BMW R1200GS, nhưng Concept Roadster có hệ thống treo được sửa đổi và thiết kế với mục đích nhắm đến các khách hàng trẻ tuổi.

 
BMW Concept Roadster hướng đến khách hàng trẻ tuổi hơn so với người tiền nhiệm BMW R1200R

Ông chủ của BMW Motorrad, Stephan Schaller cho biết đây là một phiên bản Concept thể thao, trẻ trung và tinh tế. Chiếc xe rất được chú trọng về thiết kế nên chắc chắn một điều sẽ được đưa vào sản xuất, thiết kế trên mẫu Concept Roadster này sẽ là nền tảng ứng dụng cho một số mẫu xe khác của BMW sẽ ra mắt vào năm sau.

Mục tiêu của Concept Roadster là hướng chiếc xe đến những khách hàng trẻ tuổi hơn so với BMW R1200R vốn chỉ dành cho những người trung niên. BMW Motorrad không chỉ mở rộng hình ảnh của mình mà còn muốn đem đến sự đổi mới cho những sản phẩm của thế hệ trước.

 
Yên xe đơn giản giúp giảm nhẹ trọng lượng của xe

Concept Roadster sử dụng động cơ boxer dung tích 1.170 phân khối làm mát bằng nước lần đầu ra mắt năm 2013 đã được ứng dụng trên mẫu BMW R1200GS, GS Adventure và R1200RT. Động cơ này cho công suất 125 mã lực, cao hơn so với công suất 110 mã lực của động cơ làm mát bằng gió thế hệ trước và mô men xoắn 125 Nm.

Mặc dù sử dụng cùng một loại động cơ nhưng Concept Roadster có trọng lượng nhẹ hơn so với mẫu R1200GS khoảng 45 kg nên hiệu suất và khả năng xử lý của Concept Roadster tốt hơn nhiều. Ngoài ra, việc sử dụng khung phụ bằng thép không gỉ và yên xe đơn giản cũng giúp giảm nhẹ trọng lượng của xe.

 
Concept Roadster sử dụng động cơ boxer 1.170 phân khối làm mát bằng nước

Trong khi BMW không xác nhận kế hoạch chính xác cho Concept Roadster. Nhưng từ mẫu Concept Roadster, hãng sẽ phát triển một mẫu xe mới của R-Series dựa trên nền tảng này cùng với GS, RT và R. Mẫu R1200R chưa bao giờ thành công, nhất là tại thị trường Anh, nhưng rất phổ biến ở châu Âu và đã bán được số lượng lớn tại Mỹ.

Mẫu R1200R mới bị bắt gặp khi đang được thử nghiệm để chuẩn bị cho sự ra mắt chính thức tại châu Âu vào mùa đông này. Nhiều khả năng, mẫu R1200R sẽ thay thế hệ thống treo mới, sử dụng động cơ làm mát bằng nước cho hiệu suất cao hơn.

 
BMW Concept Roadster nhắm vào đối thủ chính Ducati Monster 1200

Concept Roadster hứa hẹn là mẫu xe hấp dẫn với giới trẻ, những người luôn tìm kiếm một phong cách hiện đại nhưng không cần phải quá mạnh mẽ như BMW S1000RR hay KTM Duke 1290 Super R. Phiên bản sản xuất mẫu xe này sẽ nhắm vào đối thủ chính là Ducati Monster 1200.

Gia Bảo
Ảnh: Motorcyclenews

>> Soi 'hàng độc' BMW S1000RR
>> “Chiêm ngưỡng” BMW R1200GS 2013 tại Sài Gòn
>> “Đập thùng” BMW R1200R 2013 mới về TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.