Đón đầu Tổng thống Trump, Hyundai/KIA mạnh tay chi 3,1 tỉ USD vào Mỹ

19/01/2017 21:52 GMT+7

Nhằm hưởng ứng những chính sách mà tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump hướng tới, Hyundai/KIA tuyên bố sẽ đầu tư 3,1 tỉ USD trong vòng 5 năm tới tại xứ sở cờ hoa để tăng cường sản xuất “trong nước”.

Nhằm hưởng ứng những chính sách mà tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump hướng tới, Hyundai/KIA tuyên bố sẽ đầu tư 3,1 tỉ USD trong vòng 5 năm tới tại xứ sở cờ hoa để tăng cường sản xuất “trong nước”.

>> Donald Trump cảnh báo GM nếu sản xuất Chevrolet Cruze tại Mexico
>> Ford vận động Donald Trump giảm tiêu chuẩn khí thải
>> Hàng loạt hãng xe nhờ tân Tổng thống Trump nới lỏng quy định khí thải

Hyundai và KIA vừa khẳng định chắc nịch về khoản tiền đầu tư khổng lồ lên tới 3,1 tỉ USD trong 5 năm tới vào thị trường Mỹ. Kế hoạch sử dụng cụ thể khoản tiền trên vẫn chưa được tiết lộ vào thời điểm này nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết nó sẽ dùng để xây dựng một nhà máy sản xuất mới hoặc mở rộng một trong các nhà máy hiện tại hay xây dựng dây chuyền mới chuyên sản xuất các mẫu xe thuộc thương hiệu hạng sang Genesis.

Hyundai/KIA có thể xây nhà máy mới hoặc mở rộng sản xuất tại Mỹ

Động thái của Hyundai/KIA được cho là nằm trong kế hoạch đón đầu những chiến lược mới của tân Tổng thống Donald Trump khi ông này chính thức làm lễ nhậm chức vào ngày mai. CEO Hyundai Motor, ông Chung Jin-haeng cũng thẳng thắn thừa nhận đây là kế hoạch ủng hộ nhà cầm quyền Mỹ với lời hứa tạo ra hàng triệu việc làm trong vòng 5 năm khi tranh cử.

Trên thực tế, dù phủ nhận nó liên quan tới chính phủ Mỹ nhưng kế hoạch của Hyundai/KIA vẫn được đánh giá là để làm xoa dịu tình hình căng thẳng trong bối cảnh ông Trump đang “dọa” sẽ đánh thuế nhập khẩu xe vào Mỹ tới 35% để ép các nhà sản xuất xe hơi đầu tư vào nhà máy tại đây. 3,1 tỉ USD là mức đầu tư tăng đột biến so với con số 2,1 tỉ USD mà hai thương hiệu xe Hàn đầu tư vào xứ cờ hoa trong 5 năm qua.

Tăng mức đầu tư vào Mỹ được xem là động thái "đối phó" với những tuyên bố của ông Trump

Hiện tại, sản lượng của các nhà máy Hyunda/KIA rơi vào khoảng 730.000 xe/năm tại 2 nhà máy. Nhưng trước đó, KIA đang có xu hướng chuyển dịch sang Mexico với khoản đàu tư 3 tỉ USD để hưởng lợi ở giá nhân công rẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.