Đón Frankfurt Auto Show, Audi 'chào hàng' mẫu Sport Quattro mới

28/06/2013 17:33 GMT+7

Audi tiết lộ mẫu Sport Quattro phiên bản hiện đại sẽ sớm ra mắt tại Frankfurt Auto Show.

Audi tiết lộ mẫu Sport Quattro phiên bản hiện đại sẽ sớm ra mắt tại Frankfurt Auto Show.

Hồi năm 2010, Audi đã từng tiết lộ một mẫu Quattro mới, để kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt mẫu Quattro gốc, Ur-Quattro (1980). Thế nhưng, suốt 3 năm qua, người ta chưa thấy, Audi sản xuất thương mại mẫu này, ngoại trừ những hình ảnh thấp thoáng của mẫu concept.

Tuy nhiên, thực tế đó vẫn không ngăn được những đồn đoán về một phiên bản hiện đại của Audi, về một truyền thuyết khác, chiếc Sport Quattro.

Ra mắt vào năm 1984, mẫu Sport Quattro dựa trên Ur-Quattro nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn. Mẫu Sport Quattro 1984 (ảnh dưới) mới đây được đấu giá với mức tiền lên đến sáu con số.

 

Những tin đồn xoay quanh việc một phiên bản Sport Quattro hiện đại sẽ ra mắt vào năm 2015, chào mừng kỷ niệm 35 năm chiếc Ur-Quattro.

Tuy nhiên, thông tin rò rỉ mới nhất từ Audi cho thấy hãng xe này sẽ sớm ra mắt mẫu Sport Quattro mới tại Frankfurt Auto Show (9.2013). Thông tin này lần đầu tiên được tuần báo AutoWeek trích dẫn một nguồn tin nội bộ của Audi.

Mẫu Audi Sport Quattro mới 

Không giống như bản gốc, mẫu Sport Quattro hiện đại sẽ xài một động cơ 5 xi - lanh twin-turbocharged 4,0 lít V-8 của Audi, với 600 mã lực.

Ngoài ra, mẫu mới còn có khung gầm phát triển từ mẫu Audi A5 và một hộp số ly hợp kép 7 chế độ.

Kim Lan
Ảnh: MotoAuthority

>> Xe nguyên thủ: Sự lên ngôi bất ngờ của Audi
>> Đèn lái Matrix LED của Audi "đọc vị" được môi trường
>> Audi trình làng công nghệ chiếu sáng mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.