Động cơ cho Yaris được sản xuất tại Ba Lan

17/06/2014 09:05 GMT+7

Toyota cho biết động cơ 3 xy lanh dung tích 1.0 lít mới dành cho mẫu Aygo thế hệ thứ hai và Yaris bản facelift được sản xuất bởi nhà máy của tập đoàn này tại Ba Lan.

Toyota cho biết động cơ 3 xy lanh dung tích 1.0 lít mới dành cho mẫu Aygo thế hệ thứ hai và Yaris bản facelift được sản xuất bởi nhà máy của tập đoàn này tại Ba Lan.



Dây chuyền sản xuất động cơ tại nhà máy Toyota Ba Lan

Tập đoàn Toyota cho biết nhà máy Toyota Ba Lan (Toyota Motor Manufacturing Poland - TMMP) đã bắt đầu sản xuất dòng động cơ 1.0 lít 3 xy lanh mới có công suất 86 mã lực dùng cho mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Aygo thế hệ thứ hai cũng như phiên bản facelift vừa ra mắt của chiếc Yaris, vốn được mệnh danh là “nữ hoàng” dòng subcompact.

 
Toyota Yaris là một cái tên không quá xa lạ tại thị trường Việt Nam

Toyota đã đầu tư 30 triệu euro vào dây chuyền sản xuất thế hệ động cơ mới nói trên, đồng thời hãng xe Nhật Bản có kế hoạch tuyển dụng thêm 380 công nhân trước thời điểm tháng 10 năm nay nhằm “lấp đầy” dây chuyền sản xuất 3 ca tại TMMP, trang tin Carscoops cho biết.

 
Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Aygo

Được biết, từ hôm 17.4, TMMP đã bắt đầu xuất xưởng động cơ cho nhà máy Toyota Peugeot Citroën Automobile (TPCA) tại Cộng hòa Czech vốn là “lò” sản xuất các mẫu xe Aygo, Citroën C1 và Peugeot 108. 

 
Aygo mới khác biệt chủ yếu ở phần đuôi xe

Cũng theo Carscoops, từ 23.7 tới, động cơ từ TMMP cũng sẽ được cung cấp cho nhà máy Toyota Motor Manufacturing France (TMMF) tại Pháp, nơi mẫu Yaris đang được láp ráp.

Tại Việt Nam, từ ngày 10.6 vừa qua, phiên bản Yaris phiên bản 2014 cũng đã được phân phối chính thức dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá bán từ 620 triệu đồng.

Aygo thế hệ mới là sản phẩm cuối cùng trong bộ ba mẫu xe đô thị cỡ nhỏ hợp tác phát triển giữa tập đoàn PSA Peugeot-Citroen và hãng xe Nhật Bản.
Về ngoại hình, so với hai người anh em quốc tịch Pháp Peugeot 108 và Citroen C1, chiếc Aygo mới thể hiện nét khác biệt chủ yếu ở phần đuôi xe khi mà hãng xe Nhật đã có sự thay đổi chút ít ở kiểu dáng đèn hậu và cản sau. Cửa sổ phía sau và phần thân xe trên Aygo mới cũng hoàn toàn khác biệt so với các dòng Aygo trước.
Ba mẫu xe cỡ nhỏ mới, trong đó có Aygo cùng chia sẻ một dòng động cơ xăng “gốc Toyota” 3 xy lanh 1.0 lít, 68 mã lực kết hợp hộp số tay 5 cấp.

An Huy
Ảnh: Toyota
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.