Động cơ Hyundai sắp được trang bị công nghệ CVVD

Gia Linh
Gia Linh
21/08/2019 15:08 GMT+7

Công nghệ CVVD trên động cơ xe Hyundai hứa hẹn sẽ giúp tăng 4% hiệu suất hoạt động và tăng 5% hiệu suất nhiên liệu đồng thời giảm 12% lượng khí thải so với các động cơ hiện nay.

Hãng xe hơi Hàn Quốc đang chuẩn bị ra mắt và ứng dụng công nghệ điều khiển thời lượng van nhiên liệu biến thiên liên tục (CVVD) cho động cơ xe của mình trên chiếc Sonata Turbo. Công nghệ này sẽ tăng 4% hiệu suất hoạt động và tăng 5% hiệu suất nhiên liệu đồng thời giảm 12% lượng khí thải, theo Hyundai.
Công nghệ CVVD là điều khiển linh hoạt thời lượng đóng/mở van nạp/xả nhiên liệu để tăng cả hiệu suất nhiên liệu lẫn hiệu suất hoạt động của xe. Trong khi đó, các hệ thống điều chỉnh van thông thường hiện nay được thiết kế chỉ tập trung vào một là tăng hiệu suất nhiên liệu hoặc hai là tăng hiệu suất hoạt động của xe. 
Động cơ đầu tiên ứng dụng công nghệ này là động cơ 4 xi lanh thẳng hàng Smartstream G1.6 T-GDi, công suất đạt được 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 264 Nm. Dự kiến, động cơ mới này sẽ được ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe Sonata Turbo tại thị trường Mỹ.
Hyundai Sonata Turbo sẽ là dòng xe đầu tiên lắp loại động cơ này

Hiện động cơ Smartstream G1.6 T-GDi (ứng dụng công nghệ CVVD) đang trưng bày tại trung tâm nghiên cứu Hyundai Motorstudio Goyang, và hứa hẹn sẽ sớm được ứng dụng trên xe Hyundai Sonata trong năm sau. 
Nếu dòng xe Sonata tích hợp công nghệ này được tung ra thị trường, Hyundai sẽ trở thành hãng sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ CVVD vào xe sản xuất đại trà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.