Đốt 8.000 USD mỗi phút, Tesla có thể phá sản năm sau

24/11/2017 06:00 GMT+7

Hiện tượng đặc biệt của ngành công nghiệp ô tô có thể sẽ sớm phá sản trong năm tới bất chấp giá cổ phiếu tại phố Wall vẫn tăng chóng mặt.

Một báo cáo mới nhất vừa tiết lộ Tesla đang trên đà cạn kiệt tiền mặt và sẽ “hết vốn” vào giữa năm sau. Dữ liệu cho thấy Tesla đang đốt 11,5 triệu USD mỗi ngày, tức 8.000 USD mỗi phút và sự kiến ngân quỹ sẽ cạn vào ngày 6.8.2018. Hiện tại, Tesla đang tích cực huy động tiền mặt để đáp ứng khả năng tiêu tiền không phanh của mình, trong đó bao gồm cả việc sử dụng tiền đặt trước của khách hàng. Có thể kể đến như số tiền 250.000 USD cho 1 đơn đặt hàng chiếc Roadster mới ra mắt dù phải sớm nhất là 2019 nó mới được xuất xưởng.
Ngay cả khi có được không ít từ các khoản đặt trước giới phân tích vẫn khẳng định Tesla cần ít nhất 2 tỉ USD vốn mới vào giữa năm sau để tiếp tục kinh doanh. Hiện tại tiền mặt của hãng xe Mỹ vẫn khá dồi dào khi vừa huy động được 1,8 tỉ USD. Với hoạt động kinh doanh được đánh giá là chưa hiệu quả, sự sống còn của Tesla được giới phân tích cho biết nó dựa vào sự kiên nhẫn của thị trường và hầu bao của các nhà đầu tư là chính.
Bob Lutz cũng dự báo công ty của Elon Musk sắp phá sản
Cách đây không lâu, cựu phó chủ tịch General Motors (GM), ông Bob Lutz cũng cho rằng Tesla sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm tới và thậm chí khó bước chân được sang năm 2019. Lutz cho biết Tesla hiện đang “xuất huyết” tiền mặt trong khi công ty chưa thu được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh hằng năm nếu không muốn nói là lỗ liên tục.
Lutz cũng chia sẻ rằng không có “nước sốt bí mật” nào tại Tesla, họ vẫn sử dụng pin lithium-ion như mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.