Dự án ô tô cho thị trường Đông Nam Á đứng trước cơ hội hồi sinh

02/07/2018 16:02 GMT+7

Trong cuộc gặp chính thức mới đây, chính phủ hai nước Malaysia và Indonesia đã đề cập đến việc khởi động lại dự án sản xuất ô tô dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, sau một thời gian dài bị gián đoạn.

Trong chuyến thăm chính thức Indonesia, Thủ tướng Malaysia - Mahathir Mohamad thể hiện mong muốn khôi phục dự án hợp tác giữa hai quốc gia này về việc sản xuất ô tô dành riêng cho thị trường Đông Nam Á.
Ý tưởng này từng được cựu thủ tướng Malaysia - Datuk Seri Najib Tun Razak đưa ra vào năm 2014, dựa trên sự hợp tác của thương hiệu ô tô Proton (Malaysia) cùng với đối tác PT Adiperkasa Citra Lestari của Indonesia.
Chính phủ hai quốc gia Malaysia và Indonesia mong muốn khôi phục sự án sản xuất ô tô cho thị trường Đông Nam Á
Phát biểu mới đây của ông Thủ tướng Mahathir Mohamad không có bất cứ sự bổ sung nào so với ý tưởng từng được đưa ra, cũng như việc có giữ nguyên các đối tác hay thời gian khởi động lại dự án này. Thay vào đó, ông chỉ nhắc lại ý tưởng về dự án hợp tác làm một mẫu xe cho thị trường ASEAN diễn ra trong một buổi lái thử xe Proton với Tổng thống Indonesia Joko Widodo trên đường đua Sepang vào năm 2015.
Kênh Channel NewsAsia dẫn lời thủ tướng Malaysia, ông Mahathir Mohamad: “Từ năm 2015, chúng tôi đã có những cuộc bàn bạc về việc Indonesia và Malaysia hợp tác để sản xuất một mẫu xe cho khu vực thị trường Đông Nam Á, nhưng sau đó dự án bị ngưng trệ bởi nhiều lý do khác nhau. Giờ đây chúng tôi xem xét khôi phục lại dự án này”.
Phát biểu của Thủ tướng Mahathir Mohamad phần nào hé mở có hội hồi sinh dự án ô tô cho thị trường Đông Nam Á sau nhiều năm gián đoạn. Hiện tại, thương hiệu Proton đối tác được đề cập trong ý tưởng này đang chuẩn bị cho những bước phát triển mới sau khi bán gần 50% cổ phần cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - Geely.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.