Đưa CEO Lamborghini về Quattro, Audi quyết chiến BMW M, Mercedes-AMG

26/02/2016 06:08 GMT+7

Việc đưa CEO Winkelmann của Lamborghini về điều hành Quattro GmbH cho thấy quyết tâm của Audi trong việc cạnh tranh với BMW M và Mercedes-AMG trong phân khúc xe sang hiệu suất cao.

Việc đưa CEO Winkelmann của Lamborghini về điều hành Quattro GmbH cho thấy quyết tâm của Audi trong việc cạnh tranh với BMW M và Mercedes-AMG trong phân khúc xe sang hiệu suất cao.

Trong vòng hai năm, bộ phận Quattro của Audi đã có hai lần thay CEO. Dù tăng trưởng 13% trong năm 2015 với doanh số 17.000 xe nhưng nó chẳng thấm vào đâu so với Mercedes-AMG (68.875 xe) hay BMW M (62.400 xe). Thậm chí, nhiều người có thể rành về BMW M hay Mercedes-AMG nhưng chưa chắc đã biết đến Audi Quattro hay khôi hài hơn là nhầm lẫn nó với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh của hãng xe Đức. Và đây có lẽ là lúc Audi cần một con chim đầu đàn thực sự cho Quattro GmbH, công ty con chuyên sản xuất xe hiệu suất cao của mình.

Winkelmann là người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực xe thể thao - Ảnh: Fourtitude

Theo tin tức mới nhất, Stephan Winkelmann sẽ nghỉ việc tại Lamborghini nhường chỗ cho Stefano Domenicali cho vị trí CEO hãng siêu xe Ý. Cựu CEO Lamborghini 51 tuổi sẽ về dẫn dắt bộ phận Quattro của Audi kể từ 15.3 tới, thay thế cho Heinz Hollerweger, 62 tuổi - người có 4 thập kỷ cống hiến cho Audi và làm CEO Quattro GmbH vào năm ngoái.

Tầm nhìn của Winkeimann liệu có đưa Quattro Gmbh lên ngang tầm Mercedes-AMG hay BMW M?

Trong chia sẻ của mình, CEO Audi, ông Rupert Stadler nhấn mạnh rằng Winkelmann sẽ là một đóng góp quan trọng vào sự phát triển hơn nữa của Quattro nhờ vào kinh nghiệm 11 năm tại Lamborghini. Sở dĩ Winkelmann được tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt Quattro là vì những thành tích đáng nể tại hãng siêu xe Ý. Trong thời kỳ đương nhiệm, Winkelmann đã tăng gấp đôi doanh số của Lamborghini lên 3.245 xe vào năm ngoái, trong khi doanh thu tăng tới 3 lần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.