Ducati 899 ‘kế nhiệm’ hay ‘bản sao’ giá rẻ của Ducati 1199

26/07/2014 11:10 GMT+7

Được sản xuất tại Thái Lan, Ducati 899 là phiên bản thu nhỏ của 1199 nhưng liệu có thành công khi chịu sự cạnh tranh gay gắt từ MV Agusta F3 800 "quốc tịch" Ý và Suzuki GSX-R750 đến từ Nhật Bản.

Được sản xuất tại Thái Lan, Ducati 899 là phiên bản thu nhỏ của 1199 nhưng liệu có thành công khi chịu sự cạnh tranh gay gắt từ MV Agusta F3 800 "quốc tịch" Ý và Suzuki GSX-R750 đến từ Nhật Bản.

>> Ghìm cương ‘mãnh thú’ Ducati Hyperstrada 2014
>> Chiến mã' Ducati Desmosedici GP14 sắp xuất hiện tại Việt Nam

 
Ducati 899 chính là phiên bản thu nhỏ của đàn anh Ducati 1199 

Tiếp nối thành công trong vài năm gần đây, Ducati đã tạo ra mẫu superbike hàng đầu thế giới không chỉ về sức mạnh, công nghệ, thiết kế mà còn cả giá bán. Sau đó, khi tất cả mọi thứ xoay quanh mẫu xe Ducati 1199 trở nên nguội dần, hãng xe Ý lại tung ra một phiên bản Ducati 899 có vóc dáng nhỏ hơn và giá bán mềm hơn.

 
Ducati 899 sẽ là sự thay thế cho mẫu Ducati 848 EVO ở phân khúc superbike tầm trung

Ducati 899 được xem là sự thay thế cho Ducati 848 EVO ở phân khúc tầm trung. Bởi hãng nhận ra rằng phân khúc superbike tầm trung đang mất dần thị phần nên Ducati mong muốn một sự thay đổi và tìm lại vị thế của mình. Hiện nay, nhiều tay lái mô tô đang có xu hướng chuyển dịch dần sang mẫu superbike nhỏ gọn và giá thành phải chăng hơn nên Ducati 899 chính là mục tiêu mà Ducati đang hướng tới trong thời điểm hiện nay.

 
Ducati 899 gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ MV Agusta F3 800 và Suzuki GSX-R750
Với thiết kế vẫn mang đậm chất thể thao, dựa vào nguyên mẫu của Ducati 1199, 899 không có nhiều khác biệt. Vị trí yên xe thấp hơn và thoải mái hơn so với người anh em 848 EVO. Đồng hồ hiển thị dù không có màu sắc như 1199 nhưng vẫn thể hiện đầy đủ các chức năng cũng như thông tin cần thiết cho người lái. Tất cả công nghệ trang bị trên Ducati 1199 hầu như đều được chuyển sang Ducati 899, bao gồm các chế độ lái Race (đua), Sport (thể thao) và Wet (ẩm ướt), khả năng điều chỉnh công suất động cơ, hệ thống phanh ABS, kiểm soát hành trình (Traction Control) và hệ thống hãm tốc độ bằng động cơ (engine brake) cũng có mặt trên 899.


Vị trí yên xe thấp hơn và thoải mái hơn so với người anh em 848 EVO

Khả năng sang số mượt mà và không cần sự can thiệp của ly hợp nhờ trang bị hệ thống sang số nhanh (Quick Shift). Động cơ vẫn là loại L-Twin 2 xy lanh dung tích 898 phân khối với công suất 148 mã lực và mô men xoắn 99 Nm giúp Ducati 899 có khả năng tăng tốc rất tốt.

 
Ducati 899 có 3 chế độ lái Race (đua), Sport (thể thao) và Wet (ẩm ướt)

Hệ thống treo phía sau được sử dụng của hãng Sachs và phía trước của Showa thay cho hệ thống treo của Ohlins như trên Ducati 1199, mục đích là giảm giá thành cho 899 mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành và xử lý tốt, hệ thống treo mới này vẫn có thể được điều chỉnh.

 
Ducati 899 sử dụng đèn chiếu sáng phía trước bằng bóng Halogen và đèn LED ban ngày

Điểm khác biệt lớn nhất so với Ducati 1199 là 899 được trang bị hai gắp (càng) phía sau thay vì một gắp phía sau như 1199. Phanh kép trước của 899 có đĩa phanh 320 mm, nhỏ hơn so với đĩa phanh trước 330 mm của 1199. 


Rất nhiều chi tiết trên Ducati 899 thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Ducati 1199

Mẫu superbike được trang bị lốp 180/60 ZR17 Pirelli Diablo Rosso Corsa phía sau và lốp 12/70 ZR 17 Pirelli Diablo Rosso Corsa, Ducati 1199 lại sử dụng lốp 200/55 ZR17 Pirelli Diablo Supercorsa SP phía sau và lốp trước là 12/70 ZR17 Pirelli Diablo Supercorsa SP.
 
Khác biệt lớn nhất so với Ducati 1199 là 899 được trang bị hai gắp (càng) phía sau

Ducati 899 sử dụng đèn chiếu sáng phía trước bằng bóng Halogen và đèn LED ban ngày, phía sau trang bị đèn phanh LED và đèn báo rẽ dùng bóng Halogen. Trong khí đó, toàn bộ hệ thống đèn trước và sau trang bị trên 1199 hoàn toàn bằng công nghệ LED. Đây chính là một yếu tố làm giảm giá bán của 899.

 
Động cơ được trang bị vẫn là loại L-Twin 2 xy lanh dung tích 898 phân khối cho công suất 148 mã lực

Không phải ai cũng có thể sở hữu Ducati 1199 bởi giá bán khá cao, vì thế 899 ra đời với giá bán hợp lý như một cơn khát giúp thỏa mãn những tín đồ Ducati nói chung và những ai trót yêu thích 1199.

Việc tung bản 899 cùng với 848 EVO, Ducati hy vọng sẽ giúp hãng cạnh tranh trong phân khúc superbike tầm trung. Đối thủ mà 899 nhắm tới là MV Agusta F3 800 2014 trang bị động cơ 798 phân khối công suất 148 mã lực, mô men xoắn 88 Nm. Ngoài ra còn có một đối thủ khác là Suzuli GSX-R750 2014 trang bị động cơ 750 phân khối công suất 123 mã lực và mô men xoắn 73 Nm.

 
Phanh kép phía trước của Ducati 899 có đĩa phanh 320mm, nhỏ hơn so với 330mm của 1199

Thái Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.