Ducati Monster 795 'yếu sinh lý' hơn cả Yamaha Exciter?

21/08/2015 06:08 GMT+7

Việc chiếc mô tô Ducati Monster 795 gãy đôi sau va chạm với Yamaha Exciter khiến nhiều người ngỡ ngàng vì chuyện ngược đời vốn tồn tại trong tưởng tượng hơn là thực tế.

Việc chiếc mô tô Ducati Monster 795 gãy đôi sau va chạm với Yamaha Exciter khiến nhiều người ngỡ ngàng vì chuyện ngược đời vốn tồn tại trong tưởng tượng hơn là thực tế.

>> Tai nạn mô tô ở Đồng Nai lên báo nước ngoài
>> Đã 'sinh' Ducati Multistrada 1200 sao còn 'sinh' BMW R 1200 GS

Vài ngày qua, thông tin chiếc mô tô Ducati Monster 795 gãy cổ xe khi đối đầu Yamaha Exciter 135cc khiến nhiều người phải kinh ngạc. Trong khi Yamaha Exciter 135 chỉ bị vỡ nhẹ dàn áo, méo phuộc và chảng ba thì Ducati Monster 795 bị gãy làm đôi từ vị trí cổ xe. Đây là chuyện hy hữu và có phần lạ đời bởi Monster 795 đắt hơn Exciter gần chục lần đồng thời nặng cân và nhiều "kim loại" hơn hẳn.

Chiếc Yamaha Exciter chỉ bị "thương nhẹ" sau va chạm với Ducati Monster 795

Đây không phải là lần đầu tiên chiếc mô tô Ducati Monster 795 gặp nạn tại Việt Nam. Đã có một vài trường hợp Ducati Monster 795 bị va chạm và cái kết đều là gãy phần trục chảng ba. Trước đó, các tín đồ của dòng xe này từng ghi nhận trường hợp một chiếc Ducati Monster 795 gãy cổ xe khi va chạm với xe tay ga Honda Airblade - kẻ lý ra phải làm "nạn nhân" hơn là "tác nhân gây hại".

Trong khi đó, "quái vật" Ducati Monster 795 gãy làm đôi

Monster 795 là dòng nakedbike được ưa chuộng tại Việt Nam. Khách hàng của dòng xe có giá thấp nhất của Ducati thường là những người trẻ, thích phong cách thể thao, hầm hố nhưng không có quá nhiều tiền để sở hữu dòng xe đắt đỏ hơn. Những chiếc Ducati Monster 795 chính hãng tại Việt Nam không được nhập khẩu từ Ý mà sản xuất tại Thái Lan nhằm tối ưu hóa chi phí.Tuy nhiên, đây cũng là chi tiết khiến nhiều người đặt ra câu hỏi "Có phải Ducati đã không thực sự chú trọng vào độ bền và khả năng an toàn của dòng xe giá rẻ này hay còn nguyên nhân khác?"
Bài tiếp theo Thanh Niên Online sẽ ghi nhận ý kiến của những người chơi xe phân khối lớn và chuyên gia kỹ thuật để có cái nhìn rõ ràng hơn về sự cố của mô tô Ducati.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.