Dừng cách ly xã hội, ô tô ồ ạt giảm giá kích cầu ra mẫu mã mới

Hoàng Cường
Hoàng Cường
23/04/2020 14:58 GMT+7

Hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá bán được các doanh nghiệp kinh doanh ô tô áp dụng nhằm tạo sức hấp dẫn, thu hút khách đến đại lý mua xe sau thời gian cách ly xã hội.

Sau gần 1 tháng gần như đóng băng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô của nhiều doanh nghiệp (DN) tại Việt Nam bắt đầu tái khởi động.
Nhiều nhà máy sản xuất, đại lý phân phối cũng như trạm dịch vụ bảo dưỡng ô tô đã đi vào hoạt động bình thường trở lại từ ngày 23.4. Để thu hút khách hàng đến đại lý xem xe, mua xe qua đó có thể giúp thị trường có thể nhanh chóng hồi phục sau thời gian dài ảm đạm, vắng khách... Các nhà sản xuất, phân phối ô tô ồ ạt trình làng mẫu mã mới cùng với việc tiếp tục chính sách ưu đãi, giảm giá bán xe.

Trường Hải (THACO) trình làng 10 mẫu xe BMW mới tại Việt Nam

Ngày 22.4, Trường Hải (THACO) – đơn vị phân phối chính hãng các dòng xe BMW tại Việt Nam “bất ngờ” tung ra hàng loạt mẫu mã, phiên bản mới của 5 dòng xe, gồm: X1, X5, X6, 3-Series và 7-Series. Màn ra mắt loạt sản phẩm mới của hãng xe Đức bằng hình thức trực tuyến trên các trang mạng xã hội dù không mấy ấn tượng như cách làm truyền thông nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Bởi gần 1 tháng trở lại đây, thị trường ô tô dường như không có bất cứ mẫu xe mới nào được giới thiệu đến người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, động thái của nhà phân phối BMW tại Việt Nam còn tạo động lực thu hút khách hàng đến với các đại lý BMW đồng thời được xem như sự đáp trả đối với Mercedes-Benz vốn đã “tranh thủ” trình làng 7 mẫu xe mới ngay trước thời điểm cách lý xã hội.

Các DN kinh doanh ô tô đang nỗ lực kích cầu thị trường sau đại dịch Covid-19

Ngoài việc tung ra danh mục sản phẩm mới ở phân khúc ô tô hạng sang, Trường Hải (THACO) còn áp dụng hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá bán cho các mẫu xe phổ thông thuộc hai thương hiệu KIA, Mazda tại Việt Nam.
Cụ thể, trong 10 ngày cuối tháng 4.2020 (tính từ 20 – 30.4) THACO tăng mức ưu đãi với hầu hết các dòng xe Mazda đang phân phối tại Việt Nam. Trong đó, mẫu Mazda CX-8 được ưu đãi giá trực tiếp từ 95-150 triệu đồng so với giá niêm yết (tuỳ từng phiên bản). Mẫu Crossover 5 chỗ CX-5 được ưu đãi từ 55-85 triệu đồng. Mazda3 giảm giá từ 30 – 55 triệu đồng. Trong khi đó, khách hàng mua mẫu Mazda2 trong khoảng thời gian kể trên được hưởng ưu đãi giá từ 20 – 30 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe Mazda đang được THACO giảm giá bán

Với các mẫu xe thuộc thương hiệu KIA, THACO áp dụng ưu đãi lên đến 17 triệu đồng cho mẫu xe cỡ nhỏ KIA Morning (tuỳ từng phiên bản). Khách hàng mua KIA Soluto, Sorento cùng được hưởng mức ưu đãi giá 30 triệu đồng, KIA Cerato á dụng chính sách ưu đãi 23 triệu đồng. Trong khi mẫu MPV KIA Sedona được ưu đãi cao nhất lên đến 70 triệu đồng kèm theo các gói quà tặng phụ kiện theo xe.
VIDEO: Ô tô ‘rủ nhau’ giảm giá bán, ra mẫu mới tại Việt Nam
Các dòng xe Hyundai dù không tiếp tục được TC-Motor áp dụng ưu đãi như trong tháng 3.2020. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, tại các đại lý Hyundai khu vực TP.HCM, nhiều mẫu xe hiện đạng được giảm giá hàng chục triệu đồng. Cụ thể, tuỳ theo phiên bản, mẫu Grand i10 được giảm giá khoảng 10 – 20 triệu đồng. Accent – mẫu xe Hyundai bán chạy nhất cung được giảm giá từ 7 – 15 triệu đồng. Hyundai Tucson, SantaFe tiếp tục giảm khoảng 30 triệu đồng.
Mitsubishi tiếp tục áp dụng chương trình ưu đãi hàng tháng ở mức 20 – 30 triệu đồng cho mẫu xe cỡ nhỏ Mirage. Từ 60 – 97,5 cho một số phiên bản Pajero Sport. Trong khi khách hàng mua mẫu Attrage mới được tặng gói phụ kiện khoảng 10 triệu đồng.

Mazda CX-8 được ưu đãi giá trực tiếp từ 95-150 triệu đồng so với giá niêm yết

Toyota Việt Nam tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng mua một số phiên bản của các dòng xe như Corolla Altis, Innova, Fortuner… Trong khi tại các đại lý phân phối, những mẫu mã như Toyota Vios, Wigo cũng được ưu đãi giảm giá từ 15 – 30 triệu đồng.
Volkswagen cũng gây sốt khi giảm giá bán lên đến gần 200 triệu đồng cho 2 sản phẩm chủ lực gồm: Tiguan Allspace và Passat trong tháng 4.2020. Theo đó, thương hiệu xe Đức công bố áp dụng mức giảm 12% giá niêm yết với các mẫu xe kể trên. Đáng chú ý, mẫu sedan hạng D Volkswagen Passat phiên bản BlueMotion High có giá niêm yết 1,48 tỉ đồng, tính ra giảm gần 180 triệu đồng. Đồng nghĩa, người mua Passat BlueMotion High hiện phải bỏ ra số tiền 1,3 tỉ đồng.
Nhà phân phối của Subaru tại Việt Nam cũng áp dụng mức giảm giá lên đến 165 triệu đồng cho các phiên bản Forester, trong khi mẫu Outback ES được giảm tới 180 triệu đồng.

Các nhà lắp ráp sản xuất ô tô trong nước đang chờ đợi “cú hích” từ chính sách thuế phí nhằm kích cầu thị trường ô tô sau đại dịch Covid-19

Cùng với với việc giảm giá bán, các nhà lắp ráp sản xuất ô tô trong nước đang chờ đợi “cú hích” từ chính sách thuế phí nhằm kích cầu thị trường ô tô sau đại dịch Covid-19. Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Trong dự thảo có nêu rõ giải pháp nhằm kích cầu ngành ô tô, gồm việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước và xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội. Đề xuất này nếu được thông qua và triển khai sẽ tạo động lực mạnh mẽ giúp thị trường ô tô trong nước hồi phục và cạnh tranh với xe nhập khẩu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.