Được mùa siêu xe, dân chơi Việt 'gặt' thêm sự cố

05/03/2016 05:02 GMT+7

Trong năm 2015 và đầu năm 2016, giới chơi xe Việt nô nức nhập về những mẫu xe thể thao, siêu xe đắt tiền nhưng rất tiếc kèm theo đó là nhiều sự cố “tiền tỉ” nảy sinh.

Trong năm 2015 và đầu năm 2016, giới chơi xe Việt nô nức nhập về những mẫu xe thể thao, siêu xe đắt tiền nhưng rất tiếc kèm theo đó là nhiều sự cố “tiền tỉ” nảy sinh.

>> 3 siêu xe Ferrari 488 GTB lũ lượt cập cảng Sài Gòn
>> [VIDEO] Ngắm dàn siêu xe đẹp huyền ảo giữa đêm Sài Gòn
>> [VIDEO] Siêu xe Lamborghini Huracan đầu tiên gặp nạn tại Việt Nam

2015 có thể nói là năm “được mùa” của giới kinh doanh xe thể thao, siêu xe tại Việt Nam. Điển hình là BMW i8, dù không được xếp vào hàng ngũ siêu xe nhưng chiếc xe thể thao hybrid đến từ Đức vẫn “hót hòn họt” trong giới chơi xe với sức hấp dẫn không chịu thua kém những siêu xe đến từ Ý. Ưu điểm của i8 nằm ở thiết kế độc, nhiều công nghệ và giá bán chỉ bằng một nửa so với siêu xe của Lamborghini hay Ferrari. Chẳng thế mà tính từ thời điểm cặp BMW i8 đầu tiên cập cảng Sài Gòn hồi tháng 6 năm ngoái, đến nay đã có gần 30 chiếc tương tự “thông quan”.

Có nhiều siêu xe ồ ạt về Việt Nam trong năm 2015 - 2016

Ngoài BMW i8, giới chơi xe còn đón tiếp gần chục siêu xe Lamborghini Huracan trong vòng hơn 1 năm. Kể từ khi chiếc Huracan đầu tiên về Việt Nam tháng 12.2014 theo diện chính hãng. Bên cạnh đó, những tên tuổi như Aventador, Ferrari F12 Berlinetta, Audi R8 V10 Splyder… hay các mẫu xe thể thao không kém phần hấp dẫn như Ford Mustang, Chevrolet Camaro, Alfa Romeo 4C… cũng liên tục được nhập về Việt Nam.

Rất tiếc, đi kèm với số siêu xe về Việt Nam tăng đột biến là những sự cố, tai nạn “tiền tỉ” trong năm 2015 và đầu năm 2016. Nói đâu xa, ngay trong ngày 3.3 vừa qua đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây và nạn nhân là siêu xe Lamborghini Huracan màu cam mới về tay chủ nhân hồi đầu năm. Đây là lần đầu tiên một siêu xe tại Việt Nam gặp nạn trên đường cao tốc, lại là một trong những tuyến cao tốc hiện đại nhất sau tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Nguyên nhân tai nạn chưa được tiết lộ chỉ biết rằng siêu xe Huracan đang chạy ở tốc độ cao thì bất ngờ lao vào dải phân cách lề đường.

Vụ tai nạn gần đây nhất khiến siêu xe Lamborghini Huracan hư hỏng nặng

Sự cố hy hữu nhất trong thời gian qua phải kể đến chiếc BMW i8 màu xanh của thiếu gia Hà thành khi hai lần gặp nạn khiến xe hư hỏng nặng, lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái và gần nhất là đầu tháng 2 năm nay. Hồi tháng 8 năm ngoái, giới mê xe cũng một phen tiếc rẻ khi một chiếc Ferrari 458 Italia bất ngờ leo dải phân cách trong đêm tại Sài Gòn. Được biết, hầu hết nguyên nhân của những sự cố trên đều do tài xế chạy ở tốc độ cao nhưng không làm chủ được con “mãnh thú” mà mình đang cưỡi.

Trong quá khứ, giới chơi xe Việt cũng nhiều lần chứng kiến những vụ tai nạn liên quan đến siêu xe, xe thể thao nhưng may mắn không nhiều. Vào tháng 10.2014, một chiếc Ferrari California độ cũng bị hư hỏng nhẹ khi va chạm với máy trộn bê tông tại Hà Nội hay chiếc xe cơ bắp Mustang GT mui trần độc nhất bị móp vì xe điên. Lâu hơn thì có vụ Audi R8 leo vỉa hè vào tháng 4.2009 và đình đám nhất phải kể đến chiếc Aston Martin DB9 đâm bốt điện thoại tại Hà Nội cuối năm 2008 khi đang chạy ở tốc độ cao. Đây cũng được coi là vụ tai nạn xe thể thao đắt tiền đầu tiên tại Việt Nam.

BMW i8 của thiếu gia Hà thành hai lần gặp nạn

Từ những thống kê trên có thể thấy rằng những vụ tai nạn siêu xe, xe thể thao tại Việt Nam đang tăng dần đều tỉ lệ thuận với lượng xe mới được “thông quan”. Điều này dấy lên những lo ngại liệu điều kiện tại Việt Nam đã thực sự thích hợp với siêu xe hay chưa? Trình độ tài xế đang sở hữu siêu xe đến đâu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.