Dynamic Shield - thiết kế mới nâng ‘chất-Mitsubishi’

29/06/2016 07:00 GMT+7

Mối lương duyên giữa Mitsubishi và xe hơi khởi điểm từ cả thế kỷ trước khi Model A - mẫu xe dân dụng được sản xuất hàng loạt đầu tiên trong lịch sử nước Nhật ra mắt. Từ đó, Mitsubishi đã ghi tên mình vào ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Mối lương duyên giữa Mitsubishi và xe hơi khởi điểm từ cả thế kỷ trước khi Model A - mẫu xe dân dụng được sản xuất hàng loạt đầu tiên trong lịch sử nước Nhật ra mắt. Từ đó, Mitsubishi đã ghi tên mình vào ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Mitsubishi Model A
Mitsubishi Model A
Mitsubishi-ness - Bồi đắp từ lịch sử trăm năm
Lợi thế từ kinh nghiệm hàng trăm năm phát triển thiết bị công nghiệp, tàu thủy, báy bay và thiết bị quân sự đã thổi vào mỗi chiếc xe “chất Mitsubishi” - mạnh mẽ về công năng, an toàn và bền bỉ với những đặc thù mà không phải chiếc xe nào khác cũng có được trong suốt một thế kỷ sau.
Những người yêu xe không ai quên được PX33 - chiếc xe đầu tiên mang tới hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian “Made in Japan” vào năm 1936. Tới năm 1962, khi chiếc Mitsubishi 500 lần đầu thống trị giải đua Macau Grand Prix, hãng xe Nhật đã ghi tên mình vào sân chơi tốc độ. Tuy nhiên, thứ khiến người ta luôn nhớ tới lại là chiến thắng của Patrick Zaniroli năm 1985 - khởi đầu cho chuỗi thành tích đầy ấn tượng của Mitsubishi trong các giải đua việt dã Dakar Rally với những chiếc Pajero/Montero.
Năm 1976, hãng đã trình diễn công nghệ động cơ Silent Shaft, giảm đáng kể rung chấn trong các cỗ máy bốn xy lanh – một thách thức kĩ thuật lớn thời bấy giờ. Khi đó, công nghệ động cơ của Mitsubishi, với khả năng hoạt động êm ái, đã nhanh chóng được Porsche, Saab và Fiat mua lại quyền sử dụng và triển khai trên các mẫu xe của họ.
Bước sang thập kỷ 80 của thế kỷ 20, Mitsubishi tiếp tục gây ấn tượng khi tung ra mẫu xe sedan dân dụng đầu tiên sử dụng động cơ dầu diesel với hệ thống tăng áp – thứ tưởng như chỉ phù hợp với công trường và nhà xưởng. Mitsubishi đã không chỉ khẳng định được năng lực công nghệ của mình trước các “ông lớn” khác của ngành công nghiệp ô tô thế giới mà còn tiên phong trong việc phát triển công nghệ tăng áp tại Nhật Bản.
Không dừng lại ở đó, Mitsubishi khiến thế giới phải kinh ngạc khi giới thiệu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Active Trac 4WD, cho phép xe chuyển đổi hệ truyền động từ cầu sau sang dẫn động bốn bánh toàn thời gian ngay khi đang di chuyển ở 100km/giờ - thứ giúp xe đua của hãng liên tục giành chiến thắng áp đảo trên các cung đường khắc nghiệt
Vào năm 1995, Mitsubishi còn tiên phong giới thiệu động cơ phun xăng trực tiếp (GDI). Đến nay, động cơ GDI đã được hàng loạt các tên tuổi lớn trong công nghiệp ô tô sử dụng trên những mẫu xe sang .
Sau những thành công rực rỡ , Mitsubishi có phần im ắng trong suốt giai đoạn đầu thế kỉ 21 khiến nhiều người nghĩ rằng hãng đang ngủ quên trên chiến thắng. Nhưng sự thực là trước cơn bão, bầu trời luôn luôn tĩnh lặng.
Kế thừa tinh hoa, lột xác ngoạn mục
Trước những trào lưu mới của thị trường ô tô vài năm trở lại đây, thế mạnh dựa trên nền tảng công nghệ của Mitsubishi dường như vẫn chưa đủ để chinh phục đòi hỏi ngày càng cao của người dùng. Mitsubishi Motors tiếp tục ấp ủ một tham vọng về sự “lột xác” thực sự mới mẻ cho “chất Mitsubishi - Mitsubishi-ness”.
Tham vọng đó nay đã trở thành hiện thực khi Mitsubishi công bố ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield - thể hiện đầy đủ bản sắc cũng như triết lý “thiết kế tương lai” của hãng: “form follows function” – vẻ đẹp gắn liền với công năng. Dynamic Shield là cột mốc quan trọng đánh dấu sự thay đổi mang tính chiến lược của Mitsubishi.
Dynamic Shield còn mang lại sự an toàn cho hành khách và người đi bộ như một chiếc khiên (Shield) bảo vệ. Cấu trúc liên kết đặc biệt với khung xe giúp hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động khi va chạm.
Kế thừa tinh hoa, lột xác ngoạn mục
Vẻ đẹp năng động, hiện đại đầy lôi cuốn của Dynamic Shield và triết lý “form follows function” sẽ trở thành “nhịp đập” chủ đạo trong những thiết kế sắp tới của Mitsubishi. Và lẽ dĩ nhiên, các “tân binh” này sẽ vẫn thừa hưởng trọn vẹn khả năng vận hành mạnh mẽ, uy lực bền bỉ, đậm tính thể thao và an toàn.
Tại Việt Nam, các thành viên Mitsubishi Nhật Bản đã hiện thực hóa cam kết đầu tư lâu dài bằng việc tăng tỉ lệ góp vốn từ 50% lên 82%. Đồng thời, hãng đã quyết định đổi tên thành Mitsubishi Motors Việt Nam từ 2016. Việc đổi tên thể hiện sự đồng nhất về thương hiệu trên phạm vi toàn cầu của Mitsubishi.
Đó là bước đi chiến lược của hãng, cam kết gắn bó lâu dài và bền vững nhằm tiếp tục mang đến những công nghệ, dịch vụ chất lượng Nhật Bản. Những “tân binh” được nâng tầm đẳng cấp với ngôn ngữ thiết kế toàn cầu mới Dynamic Shield dự kiến cũng sẽ được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam trong năm nay.
Kết hợp đầy đủ ba yếu tố: kinh nghiệm mang tính nền tảng, tư duy đột phá về công nghệ và quyết tâm chuyển mình mạnh mẽ, chắc chắn Mitsubishi sẽ còn đem tới nhiều bất ngờ cho người tiêu dùng trong và ngoài nước trong thời gian tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.