Energica Eva: 'Tesla' phiên bản 2 bánh

26/05/2017 09:31 GMT+7

Nếu làng ô tô có các mẫu xe của Tesla chạy hoàn toàn bằng điện thì Energica là hãng xe mô tô chế tạo các mẫu xe phân khối lớn có hệ thống vận hành tương tự.

Hãng mô tô điện Energica của Ý chính thức thành lập từ năm 2014, hiện nay đã ra mắt được 2 dòng sản phẩm superbike Energica Ego và siêu mô tô điện Energica Eva.
Energica Eva 2017 về mặt thiết kế không có khác biệt so với phiên bản cũ. Kiểu dáng xe vẫn tuân thủ theo phong cách naked bike hay streetfighter. Chiếc xe được thiết kế phần đầu xe với đèn pha kép tạo thành "bộ mặt" dữ dằn. Phần đuôi của Eva được chỉnh sửa nhỏ, khiến nó trông khác biệt dòng superbike còn lại của Energica.
Xe có khả năng bức tốc cực nhanh nhờ mô men xoắn đạt được tức thì

Như đã đề cập, Energica Eva 2017 được hãng xe Ý trang bị động cơ điện với công suất tối đa 108 mã lực và mô men xoắn cực đại từ 170 lên thành 180 Nm. Mạnh tương đương các dòng naked bike chạy xăng dung tích 800 cc truyền thống, Nhưng Eva có khả năng "bứt tốc" cực mạnh nhờ mô men xoắn đạt tức thì, là một ưu điểm chung của các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ngoài ra, Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.
Cung cấp nguồn điện cho động cơ Energica là khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0 - 100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC. Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn.
Bảng đồng hồ trên xe là một màn hình màu 4,3 inch

Energica Eva thể hiện các công nghệ hiện đại bằng bảng đồng hồ được hiển thị qua một màn hình 16 triệu màu 4,3 inch độ phân giải 480 x 272 pixel. Đặc biệt cụm đồng hồ này còn được tích hợp sẵn kết nối Bluetooth và GPS để sử dụng cho các ứng dụng quản lý xe hay các phần mềm dẫn đường được tích hợp vào ngay màn hình trước mắt.
Chiếc xe điện cũng được trang bị cao cấp không thua kém các mẫu mô tô chạy xăng truyền thống như phuộc trước Marzocchi, phuộc sau Bitubo, lốp Diablo Rosso II hệ thống phanh Brembo, module ABS của Bosch. Xe được trang bị tiêu chuẩn mâm đúc OZ Racing, bên cạnh tùy chọn mâm nan hoa của Kineo.
Giá bán của xe tương đương các dòng ô tô cỡ trung tại Mỹ

Tại thị trường Mỹ, một chiếc Energica Eva có giá khởi điểm 34.544 USD, tương đương 783,9 triệu đồng. Xe sẽ được bán kèm với chế độ bảo hành 3 năm đối với pin và có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.