Ferrari bán LaFerrari 7 triệu USD, một con số không tưởng

08/12/2016 09:03 GMT+7

Đắt hơn giá gốc của xe gần 5 lần, đây là chiếc LaFerrari đắt nhất từng được Ferrari bán ra nhưng đáng tiếc hãng xe Ý không “đút túi” được chút tiền nào trong số này.

Đắt hơn giá gốc của xe gần 5 lần, đây là chiếc LaFerrari đắt nhất từng được Ferrari bán ra nhưng đáng tiếc hãng xe Ý không “đút túi” được chút tiền nào trong số này.

>> Tại sao Ferrari khai tử hộp số sàn trên siêu xe?
>> LaFerrari Aperta siêu xe siêu đắt, có tiền không mua được
>> Hãng siêu xe làm gì để tạo ra âm thanh động cơ 'nổi da gà'

Ferrari là hãng xe luôn sản xuất giới hạn sản phẩm ít hơn nhu cầu thực tế của thị trường và LaFerrari cũng không phải ngoại lệ. Chính vì vậy, 499 chiếc LaFerrari tiêu chuẩn đều đã có chủ và chiếc xe 7 triệu USD chính là phiên bản ngoại lệ được hãng xe Ý sản xuất thêm nhằm gây quỹ hỗ trợ các nạn nhân của trận độc đất mạnh 6,2 độ Richter ở miền Trung nước Ý hồi tháng 8. Đây là trận động đất lớn trong lịch sử khi lấy đi 281 sinh mạng và khiến hàng ngàn người bị thương, mất nhà cửa.

Lãnh đạo Ferrari quyết định sản xuất chiếc LaFerrari thứ 500 để bán từ thiện

Chiếc LaFerrari thứ 500 sở hữu một số khác biệt so với bản tiêu chuẩn như lá cờ Ý nhỏ trên mũi xe đi kèm hai đường chỉ mảnh màu trắng chạy dọc từ mũi xe tới đuôi sau bao quanh phần kính tối màu mang ý nghĩa tưởng niệm. Xe được bán tại phiên đấu giá của RM Sotheby ở Daytona với giá 7 triệu USD. Giá này cao hơn gần 5 lần so với bản tiêu chuẩn đồng thời  cao hơn nhiều so với mức đấu giá 1,8 triệu USD trước đây. Nó cũng tự xây lên kỷ lục mới về chiếc xe sản xuất trong thế kỷ 21 được bán cao nhất trong một phiên đấu giá.

Giám đốc RM Sotheby, Rob Myers chia sẻ: “Các trận động đất diễn ra tại miền Trung nước Ý đã tàn phá cuộc sống của hàng ngàn người và só tiền thu được từ LaFerarri sẽ giúp đỡ được rất nhiều người. Phiên đấu giá sẽ là một sự kiện mang tính lịch sử và lòng tốt của Ferrari sẽ thay đổi nhiều cuộc sống trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa tự nhiên”.

Số tiền 7 triệu USD từ việc bán LaFerrari hứa hẹn sẽ giúp đỡ được nhiều nạn nhân trong động đất

Việc đấu giá các phiên bản đặc biệt làm từ thiện thường được nhiều hãng xe thực hiện trong chiến dịch quảng bá thương hiệu nhưng giá trị cao với một mẫu xe mới ra mắt như LaFerarri là rất hiếm hoi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.