Ferrari, Lamborghini nói không với siêu xe điện

19/09/2017 06:50 GMT+7

Đại diện Ferrari cho rằng chưa sản xuất siêu xe chạy điện bởi hạn chế về công nghệ, trong khi Lamborghini vẫn trung thành với chiến lược đưa động cơ lai - hybrid vào những chiếc siêu xe của mình.

Ô tô chạy điện được xem là xu hướng mà nhiều nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đang hướng tới. Tuy nhiên, hai hãng siêu xe Ferrari và Lamborghini vẫn không mấy mặn mà với kế hoạch tạo ra những chiếc siêu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện.
Lamborghini đang tìm cách để tận dụng hết tiềm năng của động cơ V10, V12 - Ảnh: Autoguide
Trao đổi với giới truyền thông tại buổi họp báo bên thềm triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 đang diễn ra tại Đức, ông Michael Leiters - Giám đốc kỹ thuật của Ferrari cho biết: “Tại thời điểm này chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch sản xuất siêu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, vì những hạn chế về công nghệ. Việc sản xuất siêu xe điện không hề đơn giản, để những chiếc siêu xe chạy điện đạt được hiệu quả vận hành, cảm giác cho người cầm lái như các mẫu siêu xe hiện nay, cần phải có thêm thời gian để đổi mới công nghệ. Bạn không thể tạo ra một chiếc siêu xe chạy điện với tiếng động cơ quá nhàm chán. Đối với chúng tôi, động cơ lai xăng - điện (hybrid) vẫn đang là phương án khả thi nhất”.
Vấn đề này cũng được ông Stefano Domenicali, Giám đốc điều hành Lamborghini đề cập khi chia sẻ về kế hoạch phát triển của hãng trong tương lai. Lamborghini đang từng bước đưa công nghệ động cơ điện vào những chiếc siêu xe của mình nhưng cũng tìm cách để tận dụng hết tiềm năng của động cơ V10, V12 mà hãng đã dày công phát triển.
Ông Stefano Domenicali cho biết: “Chúng tôi không coi xe chạy điện là một sự phát triển ngay lập tức ở phân khúc siêu xe thể thao.”
Lamborghini đang chuẩn bị cho màn ra mắt của chiếc SUV đầu tiên của hãng vào ngày 4.12 tới. Mẫu xe này sẽ bắt đầu đến tay người tiêu dùng vào mùa hè năm sau và dự kiến sẽ được phát triển phiên bản hybrid. “Việc sản xuất siêu xe SUV không chỉ giúp Lamborghini đa dạng sản phẩm mà còn góp phần tăng gấp đôi doanh số bán hàng hằng năm. Ngoài ra mẫu xe này sẽ giúp chúng tôi tiếp cận các thị trường mới như Nga, Ấn Độ…” Ông Domenicali chia sẻ thêm.
Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2017, doanh số bán hàng trên toàn cầu của Lamborghini đạt 2.091 xe.
Ferrari vừa tung ra thị trường siêu xe Portofino - Ảnh: Autoguide
Trong khi đó, Ferrari vừa tung ra thị trường chiếc Portofino, mẫu siêu xe hoàn toàn mới sẽ thay thế cho mẫu California. Theo kế hoạch, Ferrari sẽ phân phối Portofino tại Ý với mức giá 234.000 USD. Cái tên Portofino được đặt theo một ngôi làng nằm ở miền ven biển nước Ý. Portofino trang bị động cơ GT 8 xi lanh và có thể đạt tốc độ tối đa 320 km/giờ.
Không chỉ bỏ ngõ kế hoạch sản xuất siêu xe chạy điện, Ferrari cũng nói không với việc mở rộng sản phẩm vào phân khúc SUV. Giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari, ông Enrico Galliera, cho biết: “Ferrari sẽ không bao giờ sản xuất xe SUV giống như những gì Porsche hay Maserati đã làm. Bởi vì đây không phải là những chiếc xe thể hiện tính năng động, mạnh mẽ và thể thao mà mỗi mẫu xe Ferrari hiện nay đang sở hữu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.