Ferrari mất độc quyền tên huyền thoại Testarossa vì công ty… đồ chơi

10/08/2017 07:00 GMT+7

Cuộc chiến tranh giành quyền sử dụng thương hiệu Testarossa giữa công ty đồ chơi của Đức và hãng Ferrari đã đi đến hồi kết, may mắn lần này đã không mỉm cười với Ferrari.

Theo thông tin từ tờ Jalopnik, một tòa án tại Đức đã bác bỏ quyền sử dụng độc quyền tên Testarossa của hãng Ferreri trong một tranh chấp với hãng đồ chơi Autec AG của nước này. Được biết, Autec đang có kế hoạch đặt tên Testarossa cho sản phẩm xe đạp và máy cạo râu của công ty.

Testarossa là cái tên gắn liền với hững mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của Ferrari, như Testa Rossa 250 1957 hay Testarossa 1984. Tuy nhiên, trong 20 năm trở lại đây, hãng đã không sử dụng tên đó nữa. Theo nguyên tắc, nếu một cái tên không được sử dụng trong vòng 5 năm đã đủ để mất quyền thương hiệu.

Chiếc Ferrari cuối cùng còn vương vấn cái tên Testarossa đã đưng sản xuất từ năm 1996

Về phần mình, Ferrari cho biết vẫn tiếp tục phát triển những mẫu xe có tên như vậy trong tương lai nhưng điều đó không khiến tòa án bận tâm. Kết quả là, công ty Autec AG từ bây giờ sẽ được sử dụng cái tên Testarossa mà không phải trả bất kỳ khoản phí hay phải xin sự cho phép của Ferrari.

Theo tiếng Ý, Testarossa nhằm ám chỉ cái những đồ vật màu đỏ, nó ban đầu được dùng để mô tả màu đỏ thẫm nổi bật trên động cơ V12 của hãng Ferrari. Phiên bản cuối cùng mang cái tên này là TR 512 đã ngừng sản xuất vào năm 1996.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.