Fiat 500e - Xe điện dành cho đô thị

Gia Linh
Gia Linh
07/03/2020 18:18 GMT+7

Fiat 500e 2021 không chỉ là mẫu xe đô thị thời trang mà còn là xe điện có nhiều công nghệ, phù hợp với các thành phố lớn có dân số đông đúc.

Hiện tại, hãng xe Ý chưa cho biết chính xác thông tin kỹ thuật của động cơ điện. Do kích thước nhỏ gọn của Fiat 500e, nhà sản xuất sẽ có ít không gian dành cho phần pin hơn một mẫu xe điện thông thường. Tùy chọn pin nhỏ nhất hiện nay có thể sử dụng mang công suất 40 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển trong khoảng 240 km.
Trong khi đó, chiếc Fiat 500e đời cũ đi kèm với phần pin lithium-ion 24 kWh, cho tổng phạm vi di chuyển 140 km. Nếu cảm thấy hài lòng với con số đó, 500E có thể sẽ là chiếc xe chuyên chạy trong thành phố lý tưởng dành cho bạn.

Xu hướng điện hóa ô tô đang dần lan đến các dòng xe cỡ nhỏ

Fiat 500e thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn trước - sau công nghệ LED và một thiết kế “mặt tiền” lạnh lùng, y hệt như khuôn mặt của nhân vật Stormtrooper trong phim Star Wars. Một thay đổi đáng chú ý khác chính của Fiat 500e thế hệ mới là huy hiệu ‘500’ nằm trên khu vực của tấm lưới tản nhiệt. Dòng chữ này đã thay thế logo Fiat cũ từng xuất hiện trên thế hệ hiện tại của chiếc 500.
Xe dài hơn 3 m giúp cho việc di chuyển trong phố thị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, biến thể mui trần của xe cũng xuất hiện với phần mui làm bằng vải, có thể xếp gọn ra phía sau hoặc đóng lại nhanh chóng qua thao tác bằng tay. 

Nội thất Fiat 500e sở hữu nhiều chi tiết cao cấp, chất liệu sang trọng

Bên trong khoang nội thất, 500e mới sở hữu một khu vực trung tâm được thiết kế mới hoàn toàn, với cụm đồng hồ tốc độ kiểu mới và một màn hình hiển thị thông tin giải trí cỡ lớn, hiển thị theo chủ đề. Một trong những điểm lạ mắt trên thế hệ này chính là sự thay đổi trong việc sử dụng chất liệu trên khoang cabin, bao gồm cả cụm vô lăng hai chấu sang trọng. Mọi chi tiết đều được hãng xe Ý kết hợp hài hòa với tông màu đen chủ đạo.
Theo kế hoạch, Fiat 500e sẽ được hãng xe Ý phân phối chính thức tại các đại lý vào khoảng mùa hè này, đối tượng khách hàng là những người cần một mẫu xe điện thời trang để di chuyển tiện dụng trong đô thị, nhưng vẫn thân thiện với môi trường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.