Ford ‘bắt tay’ tập đoàn Alibaba bán ô tô trực tuyến tại Trung Quốc

09/12/2017 12:23 GMT+7

Hãng xe Ford đang tiến hành thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Alibaba để bán ô tô thông qua các cửa hàng trực tuyến Tmall của Alibaba tại thị trường Trung Quốc.

Tin liên quan

Mua ô tô với giá cao, người Việt vẫn thiệt đủ đường
Giá một số mẫu ô tô lăn bánh tại VN cao gấp 1,5 - 2 lần so với các quốc gia lân cận nhưng người Việt phải chờ đợi hàng tháng trời để được tiếp cận mẫu mã mới vốn thiếu hụt nhiều tính năng so với xe cùng loại tại các thị trường khác.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, Ford đang tìm cách đẩy mạnh doanh số bán hàng, trong đó hình thức bán xe trực tuyến đang được thương hiệu này hướng đến. Theo Reuters, bên cạnh nỗ lực mở rộng hệ thống phân phối, Ford đang tiến hành thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Alibaba để bán ô tô tại Trung Quốc thông qua kênh bán hàng trực tuyến Tmall của Alibaba.
Hôm thứ 5 vừa qua, Giám đốc điều hành của Ford, ông Ford Jim Hackett và Chủ tịch điều hành Bill Ford Jr đã tới trụ sở Alibaba ở Hàng Châu (Trung Quốc) để ký hợp đồng hợp tác giữa hai bên. Theo đó, những mẫu xe Ford sẽ được bán thông qua các cửa hàng trực tuyến. Khách hàng sau khi đạt được thoả thuận mua xe sẽ nhận xe tại các đại lý được nhượng quyền thương mại của Ford đồng thời cũng được các đơn vị này cam kết bảo dưỡng, sửa chữa.
Hình thức bán xe trực tuyến giúp cho việc sắm ô tô của người tiêu dùng trở nên đơn giản hơn
Hợp tác giữa Ford và Alibaba có thể cho ra đời “Máy bán ô tô tự động” - nơi những chiếc xe được bán trực tiếp cho người dùng. Theo đó, người mua ô tô sẽ xem các mẫu xe trên một ứng dụng điện thoại thông minh hoặc mô hình xe trên máy bán hàng tự động, sau khi nhấn nút “mua” xe sẽ được tự động vận chuyển đến nhà. “Trong tương lai việc mua một chiếc ô tô sẽ dễ dàng như mua một lon Coca”, đại diện Tập đoàn Alibaba chia sẻ.
Những hình thức bán xe trực tuyến mà Alibaba đưa ra giúp cho việc sắm ô tô của người tiêu dùng trở nên đơn giản, thuận tiện hơn.Tuy nhiên, ông Yale Zhang, người đứng đầu cơ quan tư vấn Foresight cho rằng: “Khi hình thức bán hàng trực tuyến còn nhỏ lẻ thì đó chưa phải là vấn đề đáng lo ngại. Nhưng nếu những hình thức này nhanh chóng phát triển, chắc chắn các đại lý chính hãng bán xe theo cách truyền thống sẽ bị ảnh hưởng. Việc đổi mới hình thức phân phối ô tô là điều tuyệt vời, nhưng sẽ gây ra sự xáo trộn trên thị trường”.
Trong những năm qua, Trung Quốc đang vươn lên trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới, lượng khách hàng mua bán xe trực tuyến tại quốc gia này cũng tăng nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.