Ford dừng sản xuất xe cơ bắp Mustang

14/10/2016 06:09 GMT+7

Mustang là một trong những biểu tượng xe cơ bắp Mỹ nổi tiếng nhất nhưng Ford lại đang phải tạm dừng sản xuất do tồn kho quá nhiều xe trong khi đối thủ Chevrolet Camaro lại đang có đà tăng trưởng ấn tượng.

Mustang là một trong những biểu tượng xe cơ bắp Mỹ nổi tiếng nhất nhưng Ford lại đang phải tạm dừng sản xuất do tồn kho quá nhiều xe trong khi đối thủ Chevrolet Camaro lại đang có đà tăng trưởng ấn tượng.

>> Chất Mỹ bùng cháy với Chevrolet
>> Ngôi sao của Hollywood - Chevrolet Camaro SS 2016
>> Xe cơ bắp, tấm 'gương' phản ánh thị trường xe Mỹ

Là mẫu xe có mặt tại hơn 140 quốc gia, có sẵn tay lái nghịch tại Anh hay Úc và nhiều ưu điểm khác nhưng Ford vẫn phải ra quyết định tạm dừng sản xuất Mustang trong vòng 1 tuần tại nhà máy duy nhất mà chiếc xe này được lắp ráp - Flat Rock. Lý do được đưa ra là vì quá… ế. Cụ thể, theo thống kê lượng xe Mustang tồn kho đủ cung ứng cho nhu cầu mua xe trong vòng 89 ngày tới thay vì giới hạn tối đa lý tưởng là 60 ngày.

Ford phải tạm dừng sản xuất Mustang vì quá ế

Trong thông cáo báo chí gửi giới truyền thông đại diện Ford giải thích sẽ tiếp tục sản xuất trở lại khi có nhu cầu bởi Mustang vẫn là xe bán chạy nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, đại diện Ford mới chỉ đề cập tới 1 nửa sự thật. Trong đó, với doanh số 87.258 xe từ đầu năm, Mustang nghiễm nhiên đứng đầu phân khúc, bỏ qua đối thủ Camaro với 54.535 xe.

Thế nhưng, 1 nửa sự thật còn lại không phải như vậy. Lần đầu tiên sau 22 tháng Ford lao dốc về doanh số khi giảm tới 32% so với cùng kì. Nó thậm chí bị Chevrolet Camaro vượt mặt khi chỉ bán được 6.429 xe, Camaro đứng đầu với 6.577 xe, ở vị trí thứ 3 không ai khác chính là Dodge Challenger với 5.698 xe. Lý do doanh số Mustang giảm sâu 1 phần là do Camaro chứng kiến đà tăng trưởng mạnh đột xuất với 25,4% so với cùng kỳ.

Mustang đang có dấu hiệu tụt lại phía sau dù doanh số cộng dồn vẫn cao

Sự khác biệt về doanh số giữa hai đối thủ không đội trời chung được giới phân tích cho rằng xuất phát từ đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau. Dù cùng là xe thể thao cơ bắp với ngoại hình “kẻ tám lạng, người nữa cân” nhưng doanh số Chevrolet Camaro lại chủ yếu đến từ khách hàng cá nhân trong khi Ford Mustang chủ yếu được mua bởi các doanh nghiệp cho thuê xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.