Ford Equator 2021 kích thước ngang VinFast Lux SA2.0 lộ diện

Gia Linh
Gia Linh
19/03/2021 10:27 GMT+7

Ford Equator 2021 cạnh tranh trực tiếp với Jeep Grand Commander và Toyota Highlander tại thị trường Trung Quốc trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi. Xe có kích thước khá tương đồng với VinFast Lux SA2.0.

Ford Equator 2021 là kết quả hợp tác của hãng xe Ford với công ty Jiangling - đối tác liên doanh của Ford tại Trung Quốc. Hiện hình ảnh và thông tin chi tiết của mẫu xe này vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều người cho rằng xe có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe anh em Explorer tại thị trường Mỹ. 
Cũng giống như người anh em Explorer, Ford Equator 2021 là mẫu SUV cỡ lớn có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.905 x 1.930 x 1.755 (mm) và chiều dài cơ sở 2.865 mm. Mẫu xe này hướng tới đối tượng khách hàng nam giới, chủ doanh nghiệp thành đạt và cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc như Jeep Grand Commander, Toyota Highlander.

Kích thước Ford Equator 2021 tương đương VinFast Lux SA2.0

Về thiết kế ngoại thất, mẫu SUV 7 chỗ mới của Ford có phần đầu xe khá độc đáo với cụm đèn pha nhỏ tích hợp dải đèn LED ban ngày. Vòng ra phía sau, Ford Equator 2021 trang bị đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng một dải đèn LED, ống xả đôi và một bộ khuếch tán giả tinh tế. Rõ ràng phong cách thiết kế này dành riêng cho khách hàng Trung Quốc, trong khi Ford Explorer dùng thiết kế truyền thống cho người Mỹ. 
Về động cơ, Ford Equator 2021 tại thị trường Trung Quốc trang bị động cơ EcoBoost 2.0 lít, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 221 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp, đi kèm với các tùy chọn dẫn động cầu sau và 4 bánh AWD. Sức mạnh này kém hơn một chút so với Ford Explorer sử dụng động cơ Ecoboost 2.3 tại thị trường mỹ. 

Nội thất Ford Equator 2021 thiết kế khá cao cấp với nhiều chất liệu hạng sang

Nội thất Ford Equator 2021 thiết kế theo phong cách dành cho khách hàng Trung Quốc, không hề giống Ford Explorer đời mới. Màn hình tốc độ cũng như hệ thống giải trí nối liền nhau như kiểu bố trí của nhiều mẫu xe Trung Quốc hiện nay. Chất liệu nội thất khá sang trọng và cao cấp với nhiều chi tiết bọc da.
Với kích thước lớn, Equator 2021 có đủ chỗ để hãnf xe Ford bố trí 3 hàng ghế với 7 vị trí ngồi. Tuy nhiên, nếu muốn, khách hàng có thể mua phiên bản 5 chỗ và 6 chỗ của mẫu SUV này. Ở phiên bản 6 chỗ, xe có 2 ghế thương gia ở giữa, có tính năng sưởi ấm, làm mát đồng thời đi kèm bệ tì tay có thể điều chỉnh được và cửa gió điều hòa riêng.

Phiên bản 6 chỗ của Ford Equator 2021 có lối đi riêng ở hàng ghế thứ 2

Ngoài ra, xe còn có hệ thống Tencent Auto Intelligence (TAI) 3.0 với tính năng định vị dùng công nghệ thực tế ảo AR. Đồng thời, hệ thống này hỗ trợ ngời dùng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để khởi động máy từ xa.
Hiện giá xe Ford Equator 2021 tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ bán ra từ nửa đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.