Ford Escape cũ, SUV giá rẻ mùa mưa bão

Gia Linh
Gia Linh
27/08/2020 14:45 GMT+7

Nếu có nhu cầu mua xe SUV gầm cao để có thể tự tin hơn trong việc lội nước mỗi khi mưa bão nhưng kinh tế có hạn thì Ford Escape cũ với tuổi đời 7-10 năm là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Dạo quanh thị trường, các trang mua bán xe cũ, Ford Escape 2.3 lít đời 2010 - 2013 có giá bán từ 300 - 400 triệu đồng tùy vào đời xe và độ mới của nó. Có thể nói, đây là dòng xe SUV có giá bán lại rẻ nhất trên thị trường hiện nay, phù hợp với người đơn giản chỉ cần chiếc xe gầm cao để di chuyển.
Nếu đánh giá xe Ford Escape cũ cùng với những mẫu SUV mới sản xuất thời gian gần đây thì Escape không bắt mắt và hiện đại bằng. Tuy nhiên, Escape vẫn là chiếc xe có thiết kế cơ bắp, nam tính, đậm chất xe Mỹ. Cùng với thiết kế gầm cao, Ford Escape một thời từng là chiếc SUV được nhiều chủ xe ưa chuộng nhất.

Ưu điểm của Ford Escape là thiết kế cao ráo, khoảng sáng gầm lớn giúp xe di chuyển linh hoạt

Trong giai đoạn từ 2009 – 2013, Ford Escape có 2 phiên bản nội thất, phiên bản XLT bọc ghế da và phiên bản XLS bọc ghế nỉ thường. Tuy nhiên, chất lượng của các vật liệu làm nội thất này chưa được bắt mắt. Đệm ghế và vải bọc ghế, nhựa làm táp-lô sau khoảng trên 5 năm sử dụng đã xuất hiện tình trạng xuống cấp như nứt nẻ, xẹp đệm và cần chủ xe phải nâng cấp lại khoang nội thất để sử dụng.
Ford Escape cũ là một trong những mẫu ô tô cũ có mức giá giảm nhanh nhất trên thị trường hiện nay, có thể đạt tới 15% mỗi năm. Thêm vào đó, bởi xe không còn được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam nên chi phí cho việc sửa chữa và thay thế phụ tùng khá mất thời gian, bù lại chi phí phụ tùng của Ford Escape khá dễ chịu vì hiện tại đã có nhiều nguồn cung cấp từ Trung Quốc, thị trường cũng có sử dụng dòng xe này. 

Hầu hết các chủ xe Ford Escape đều bọc lại ghế da thay cho ghế nỉ trên bản XLS

Các phiên bản Ford Escape mới nhất chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ 2.3 lít cho công suất 142 mã lực, hệ dẫn động 2 cầu chỉ còn sử dụng trên phiên bản xe XLT. Từ năm 2008, Ford Escape khai tử động cơ 3.0 V6 do nhiều người dùng than phiền xe hao xăng và hay hỏng vặt. 
Với giá bán dễ chịu chỉ từ 300 triệu đồng, người mua đã có thể sở hữu một chiếc Ford Escape 10 năm tuổi còn tốt, chi phí sửa chữa ít và có thể vận hành linh hoạt nhờ gầm xe cao ráo. Đây là lựa chọn xe cũ rất đáng cân nhắc, nhất là hay di chuyển trong mùa mưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.