Ford Escape sẽ có phiên bản 7 chỗ, 'đấu' Honda CR-V

Gia Linh
Gia Linh
24/09/2020 11:50 GMT+7

Ford Escape sẽ được hãng xe Mỹ cung cấp thêm lựa chọn phiên bản 7 chỗ ngồi cho một số thị trường trọng điểm.

Ford Escape phiên bản 7 chỗ sẽ không dùng chung khung gầm với chiếc Escape hiện tại mà sẽ được nới thêm chiều dài để có thêm không gian cho hàng ghế thứ 3. Ford đang phát triển Escape 3 hàng ghế dựa trên khung gầm C2 với Bronco và Focus bản châu Âu. Sự thay đổi này giúp cải thiện chiều dài cơ sở xe lên một phần và kết hợp với việc vuốt phẳng trần xe sẽ giúp cải thiện không gian phía sau đủ lớn cho hàng ghế thứ 3.
Ngoài thay đổi về chiều dài và kích thước xe, nội thất Escape 3 hàng ghế không có quá nhiều điểm nhấn mới ngoại trừ ghế hàng 2 có thêm khả năng trượt tiến/lùi cho phép người dùng ra vào dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với việc sử dụng khung gầm mới dài hơn cho thấy Ford Escape sẽ là chiếc xe rộng rãi chứ không đơn thuần là xe 5+2 như Honda CR-V đang làm.

Chiều dài của Ford Escape 7 chỗ ngồi nới ra để có không gian cho hàng ghế thứ 3

Với sự bổ sung này, Ford có thể thay thế 3 mẫu xe tại châu Âu cùng lúc là Edge, S-Max và Galaxy van. Đối thủ trực tiếp của Escape 3 hàng ghế trong thị trường khu vực có lẽ cũng chỉ có duy nhất một cái tên đáng gờm là Volkswagen Tiguan Allspace. Tuy nhiên, ở phân khúc xe SUV/Crossover hạng C, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander cũng là những cái tên có 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi dạng 5+2.
Thế hệ Ford Escape thứ 4 là một trong những dòng xe toàn cầu có tiếng nói trọng lượng lớn nhất trong đội hình Blue Oval. Kuga – phiên bản châu Âu của Escape đang là mẫu xe hybrid sạc điện bán chạy nhất khu vực của mình và Ford có vẻ như muốn đẩy mạnh ưu thế đó khi mở rộng đội hình Escape/Kuga với một phiên bản 7 chỗ thực tiễn hơn nữa.
Xe dự kiến lắp ráp tại nhà máy Valencia, Tây Ban Nha nơi đang sản xuất Mondeo và sẽ ra mắt vào giai đoạn cuối 2021 - đầu 2022 tại châu Âu, các khu vực khác sẽ phải chờ thêm thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.