Ford Everest 2019 sử dụng động cơ của Ranger Raptor

21/05/2018 10:18 GMT+7

Ford chính thức giới thiệu phiên bản động cơ dầu tăng áp kép và hộp số 10 cấp cho bản nâng cấp Everest 2018. Thị trường đầu tiên tiếp cận cấu hình động cơ và hộp số mới này là Úc.

Cấu hình động cơ trên khá quen thuộc vì nó thừa hưởng từ dòng Ford Ranger Raptor mới. Theo đó, động cơ diesel tăng áp kép 2.0 L đi cùng hộp số tự động 10 cấp này có thể đạt công suất 210 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh này thậm chí còn lớn hơn động cơ Duratorq 3.2 L tăng áp, hộp số 6 cấp (chỉ có 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 470 Nm). Chiếc xe cũng có khả năng tời lên đến 3.100 kg. Động cơ mới cũng hứa hẹn cho mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn trước.
Động cơ Diesel 2.0L mới của Ford là động cơ tiêu chuẩn cho bản Titanium, là tùy chọn của bản Trend, trong khi động cơ Diesel 3.2L 5 xi lanh cũ sẽ vẫn được giữ làm động cơ tiêu chuẩn cho bản Ambiente và Trend.
Qua những hình ảnh hãng xe Mỹ cung cấp, có thể thấy Everest mới được tinh chỉnh ở phần đầu, lưới tản nhiệt và đèn sương mù. Nhưng điểm đáng chú ý nhất vẫn là trang bị mới. Chiếc xe hứa hẹn sở hữu chức năng mở cửa không cần chìa (keyless entry), nút bấm khởi động start/stop, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3.
Ngoài thay đổi về động cơ, diện mạo của Everest 2019 không có nhiều thay đổi

Các tính năng hỗ trợ người lái mới nhất được Ford cập nhật cho Everest 2019 có thể kể đến: phanh khẩn cấp tự động (AEB) với tính năng phát hiện người đi bộ (tiêu chuẩn trên bản Trend và Titanium), cùng với các tính năng tiện lợi khác như: mở cửa thùng xe không cần dùng tay (tiêu chuẩn trên bản Trend và Titanium) và hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động.
Ngoài ra, còn một số trang bị đáng giá như ghế chỉnh điện 8 hướng, đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED, tùy chọn ghế bọc da, đèn ambient, điều hòa nhiệt độ 2 vùng tự động, đèn pha tự động, camera lùi, cruise control, cửa sổ trời chỉnh điện... Thậm chí, theo một số thông tin, xe Everest bản nâng cấp có thể có phanh tự động khẩn cấp đi kèm hệ thống radar.
Ford cũng thay đổi một chút về cấu trúc hình học của hệ thống treo để tăng cảm giác lái, cùng với hệ thống chống ồn chủ động (ANC) cho các phiên bản sử dụng động cơ Diesel bi-turbo, giúp chúng yên tĩnh hơn các xe được trang bị động cơ 3.2L.
Ford Everest 2019 chính thức bán ra thị trường Úc từ quý 4 năm nay, mức giá của xe chưa được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.