Ford Everest độ hầm hố theo phong cách Off-road

Gia Linh
Gia Linh
01/08/2020 18:16 GMT+7

Chiếc Ford Everest độ lại theo phong cách off-road hầm hố và được đặt tên mới Idumban.

Ford Everest còn có tên gọi Endeavour tại thị trường Úc, chiếc SUV này được một đơn vị độ xe tinh chỉnh lại theo phong cách hầm hố giống Ranger Raptor, có thể chinh phục được nhiều cung đường hơn. 
Chủ nhân chiếc SUV này dường như đã chi khá nhiều tiền và không muốn thấy bất cứ sự "đụng hàng" nào. Do vậy, sẽ chỉ có duy nhất một chiếc Idumban được ra lò. Các chi tiết đầy đủ về Idumban không được tiết lộ nhưng theo mô tả, xe sở hữu hệ thống treo khí nitơ có 12 nấc chỉnh giúp nâng chiếc SUV lên thêm gần 18 cm so với gầm xe tiêu chuẩn.

Bộ lốp của xe có kích thước lên đến 35 inch

Lốp xe địa hình 35 inch giống kích thước của Ford Bronco giúp ngoại hình xe cơ bắp cũng là nhân tố hỗ trợ tăng chiều cao gầm. Để chứa được bộ lốp khủng này, các vòm bánh xe đã được thay bằng loại 8 inch có kiểu dáng hung hăng, rất phù hợp với tổng thể chiếc xe.
Những bộ phận đáng chú ý khác của xe gồm bộ bodykit Raptor X, mui xe bằng sợi carbon, ống thở đặt ở phía trên nóc. Mặc dù âm thanh trong video nghe là tiếng động cơ V8 gầm gừ nhưng thực tế đó chỉ là nhạc nền, từ huy hiệu 3.2 nổi bật trên chắn bùn, có thể thấy rằng chiếc Everest vẫn sử dụng động cơ diesel (dầu) 3.2 lít 5 xi-lanh thẳng hàng, chứ không phải loại 2.0 lít Bi Turbo như tại thị trường Việt Nam.

Với kích cỡ lốp lớn và chiều cao gầm xe vượt trội, chiếc SUV dễ dàng chinh phục địa hình

Trên thực tế, Ford Everest độ theo phong cách Ranger Raptor không phải hiếm tại Việt Nam, tuy nhiên chưa có mẫu xe nào trang bị bộ lốp kích thước lớn lên đến 35 inch như biến thể Idumban này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.