Ford Everest đời 2011 - xe gia đình 7 chỗ giá dưới 500 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
08/04/2020 17:54 GMT+7

Với nhu cầu lựa chọn một mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi có giá bán "dễ chịu", Ford Everest đời 2011 là sự chọn xứng đáng với độ bền và khả năng vận hành đã được nhiều người kiểm chứng.

Trong tầm giá 500 triệu đồng, khách hàng có nhiều lựa chọn xe 7 chỗ đã qua sử dụng, tuy nhiên để sử dụng cho các mục đích di chuyển ở địa hình phức tạp hay thường xuyên đi xa thì SUV 7 chỗ là phân khúc nên cân nhắc, trong đó Ford Everest là một đại diện tiêu biểu với thiết kế việt dã, sử dụng động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp cùng hộp số tự động. 
Giá bán xe mới của phiên bản này vào thời điểm năm 2011 là 840 triệu đồng (theo tỷ giá đầu năm 2011), nhưng hiện tại các mẫu xe này khi được rao bán lại có mức giá nằm dưới mức 500 triệu, khá phù hợp cho những khách hàng có kinh tế không mấy dư dả. 
Về ngoại hình, so với vẻ lịch lãm, nhẹ nhàng của dòng SUV Nhật, Hàn thì đại diện đến từ Mỹ – Ford Everest 2011 mang nét đẹp trẻ trung, khỏe khoắn và “phong trần” hơn hẳn. Những đường nét thiết kế vuông vắn, góc cạnh hơn với các phiên bản mới về sau này nhưng vẻ năng động, thể thao, không thể nhầm lẫn.

Nằm trong phân khúc SUV khun gầm rời, Ford Everest nhìn chung là một mẫu xe "nồi đồng cối đá"

Khi mua xe Ford Everest cũ đời 2011, điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm là xe nhìn có còn “ngon”. Thực tế với bất kỳ dòng xe nào thì nếu chủ nhân sử dụng giữ gìn đúng cách, bảo dưỡng cẩn thận thì xe vẫn sẽ trong tình trạng còn mới. Hơn nữa, Everest lại có phần khung gầm và vỏ xe chắc chắn, chịu lực tốt, không dễ bị biến dạng hay gỉ sét. 
Quan sát nội thất Eveverest 2011, có thể thấy ưu thế rộng rãi, thoải mái của đã có mặt trên xe từ các thế hệ cũ này. Với các thông số kích thước khá tốt, Everest “lấy lòng” khách hàng bằng không gian bên trong “bao la”. Tuy nhiên, so với 2 hàng ghế trước thì hàng ghế thứ 3 lại khá khiêm tốn, chỉ dành cho trẻ em và nếu sử dụng hàng ghế này thì hầu như không có không gian để hành lý.
Phiên bản Limited của Everest 2011 được trang bị ghế bọc da êm ái, tổng thể khoang nội thất sử dụng nền màu be chủ đạo. Các chi tiết ốp gỗ, giả da có mặt ở nhiều vị trí nhằm tăng sự sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên, các đường nét thiết kế vẫn khá đơn điệu, chủ yếu hướng đến tính thực dụng nên không quá trau chuốt như trên các đối thủ Nhật, Hàn.

Khoang nội thất rộng rãi, dùng tông màu kem dịu mắt cho cảm giác thoáng đãng

Đánh giá Everest cũ đời 2011 về trang bị tiện nghi, có thể nói đây là một chiếc SUV khá nghèo nàn. Xe được cung cấp trang bị vừa đủ dùng, về mặt này chiếc xe Mỹ tỏ ra thua kém nhiều đối thủ. Các chức năng thông tin giải trí được truyền tải qua đầu đĩa CD, cổng kết nối USB/AUX, Radio. Dàn máy lạnh 2 chiều, 3 cửa gió phân bố ở từng hàng ghế mang lại hiệu quả khá tốt. Sau một thời gian sử dụng các tiện nghi này vẫn hoạt động hiệu quả, nhiều chủ xe đã nâng cấp sẵn trang bị để phục vụ nhu cầu giả trí, thư giãn trên xe.
Sức mạnh của khối động cơ dầu TDCi 2.5L với công suất 141 mã lực và 330 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp. Nhược điểm của khối động cơ này là độ ồn lớn ở bên ngoài, nhưng ngồi trong xe khá êm và không nghe rõ tiếng máy nổ. Đây cũng là nhược điểm của hầu hết các dòng xe SUV máy dầu hiện nay tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.