Ford Evos - phiên bản gầm cao của Mondeo

0 Thanh Niên Online
Ford Evos được xem là mẫu Mondeo gầm cao có khả năng tự lái cấp độ 2, xe trình làng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra tại Trung Quốc.
Ford Evos được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc Ford Evos được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc
Ford Evos được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc
Ford vừa trình làng mẫu xe crossover Evos tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra tại Trung Quốc. Tên gọi Evos xuất phát từ chiếc Ford Evos Concept ra mắt năm 2011, có thiết kế 4 cửa, 4 chỗ ngồi và thiết kế đậm chất xe ý tưởng. Ford cho biết đây là mẫu xe đầu tiên được áp dụng triết lý thiết kế "Năng lượng tiến bộ trong sức mạnh" và phù hợp với thẩm mỹ Trung Hoa.
Nằm trong kế hoạch China 2.0 mà hãng xe Mỹ muốn thực hiện tại thị trường đông dân nhất thế giới, Ford Evos là mẫu xe đầu tiên được phát triển chủ yếu bởi một bộ phận có trụ sở tại Trung Quốc, dựa trên chuyên môn phát triển xe toàn cầu của hãng.
Ford Evos - phiên bản gầm cao của Mondeo  - ảnh 1

Ford Evos được xem là phiên bản gầm cao của mẫu sedan Mondeo

Những công nghệ hỗ trợ lái trên Ford Evos có khả năng tự hành cấp độ 2 (BlueCruise), cho phép người lái điều khiển rảnh tay trên các đoạn đường đủ điều kiện, có tên gọi Hands-Free Blue Zones. Ngoài ra, chức năng C-V2X (giao tiếp giữa phương tiện và mọi thứ) giúp chiếc xe nhận biết được các mối nguy hiểm trên đường, cải thiện độ an toàn và hiệu quả vận hành. 
Nét thiết kế của mẫu crossover mới tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Ford Evos có thiết kế khá giống mẫu xe anh em Mustang Mach-E. Nếu Ford Mustang Mach-E vận hành hoành toàn bằng điện thì Ford Evos vẫn có động cơ đốt trong. Xe có lưới tản nhiệt phía trước và các khe hút gió, kéo dài toàn chiều rộng đầu xe.
Bên trong cabin, Ford Evos gây ấn tượng với màn hình rộng 1,1 mét, bao gồm cả cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 27 inch, độ phân giải 4K. Màn hình này có thể sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau.
Ford Evos - phiên bản gầm cao của Mondeo  - ảnh 2

Ford Evos chiều lòng khách hàng Trung Quốc, những người thích phong cách màn hình "khổng lồ"

Evos trang bị kiến trúc điện và điện tử của Ford, hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến nhanh chóng và liền mạch. Hệ thống thông tin giải trí Sync+ 2.0, kết hợp công nghệ Baidu AI và hệ sinh thái ứng dụng kỹ thuật số. Ngoài ra, mẫu xe này còn có công nghệ trợ lý ảo (Virtual Personal Assistant), lần đầu tiên được Ford áp dụng, mang đến trải nghiệm "người và xe cùng lái". Điều này giúp những chuyến đi trở nên thú vị hơn.
Ví dụ hành khách phía trước có thể xem tình trạng xe, định vị và các biển báo giao thông để hỗ trợ người lái. Ở những hành trình dài, hành khách có thể truy cập vào các nội dung giải trí trên màn hình, trong khi người lái có thể xem định vị ở màn hình ghế lái. Người dùng cũng có thể tùy chọn chế độ thư giãn để kết hợp các cài đặt tùy chỉnh âm thanh, ánh sáng xung quanh vị trí ngồi.
Hãng xe Mỹ hiện chưa công bố chi tiết các thông số về khả năng vận hành của Ford Evos, xe được sản xuất bởi liên doanh Changan - Ford dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sedan màu trắng sau 3 năm đầu sử dụng mất giá khoảng 40,6%

Xe Sedan màu nào giữ giá tốt nhất khi bán lại?

Xe Sedan ngoại thất màu trắng, đen… thường được người mua ô tô mới lựa chọn nhiều nhất nhưng theo khảo sát của iSeeCars đây không phải là những màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới.