Ford Explorer 2018 cải tiến nhẹ, trở lại Việt Nam

16/08/2018 15:39 GMT+7

Phiên bản nâng cấp của Ford Explorer nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ được cải tiến một số chi tiết nội, ngoại thất.

Ford Explorer là dòng xe khá ăn khách tại thị trường Việt Nam nhờ kích thước lớn, 7 chỗ ngồi dù giá bán không hề rẻ, trên 2 tỉ đồng. Sau một thời gian tạm ngưng bán ra thị trường Việt Nam, Ford Explorer đã trở lại với phiên bản mới được cải tiến ngoại hình hấp dẫn hơn. Giá bán dự kiến tăng thêm 50 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Đây là phiên bản cải tiến nên Ford Explorer vẫn sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.3L Ecoboost 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 273 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 420 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift. 
Xe tiếp tục được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD và các tính năng hỗ trợ off-road bán chuyên nghiệp. Chiếc crossover có trọng lượng hơn 2,2 tấn này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 8,5 giây.
Thiết kế đuôi xe Explorer 2018 sang trọng hơn nhờ viền kim loại ở 2 cụm ống xả

So với phiên bản 2017, Ford Explorer 2018 được nâng cấp ngoại hình với một số chi tiết được thay đổi. Cụ thể, lưới tản nhiệt kiểu vỏ sò cứng cáp hơn, đèn sương mù chữ C được thay thế bằng một bóng LED gọn gàng hơn, cản trước có thêm một thanh nẹp crôm trải dài từ trái sang phải. Trong khi đó, thiết kế tổng thể của Explorer 2018 trông vẫn quen thuộc với kiểu dáng vuông vức và to lớn.
Một điểm khác biệt nữa là bộ mâm hợp kim cũng được thay đổi thiết kế với các nan to nhỏ xen kẽ thay vì bố trí nhiều nan như ở đời xe trước. Bộ mâm mới vẫn có thiết kế 20 inch giống với bản cũ. Ở phía sau, ống xả kép có thêm các tấm ốp kim loại trông bắt mắt hơn.
Nội thất Explorer 2018 không có thay đổi nào đáng kể

Đây chỉ là phiên bản cải tiến nên thiết kế nội thất Ford Explorer 2018 gần như không có thay đổi nào đáng kể.  Xe vẫn trang bị 3 hàng ghế bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện kèm massage và làm mát/sưởi ấm; hàng ghế cuối có nút gập điện, hệ thống giải trí thông tin SYNC 3 cùng màn hình cảm ứng 8 inch, 12 loa, tích hợp hệ thống dẫn đường bản đồ Việt Nam, hệ thống giải trí DVD riêng cho hàng ghế sau…
Các trang bị an toàn nổi bật trên Explorer 2018 bao gồm: hệ thống chống trượt, hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống camera trước - sau 180 độ, hệ thống cảnh báo áp suất lốp,10 túi khí với túi khí dành cho đầu gối lái xe. 
Các đại lý Ford đã bắt đầu nhận đặt hàng Explorer 2018 với giá bán dự kiến tăng 50 triệu đồng so với phiên bản cũ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.