Ford Explorer 2018 ra mắt ở Mỹ, hẹn ngày về Việt Nam

12/04/2017 09:00 GMT+7

Bản nâng cấp của mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer 2018 có một số điều chỉnh về thiết kế, bổ sung tính năng, công nghệ vừa được giới thiệu tại Mỹ, trước khi được nhập về Việt Nam.

Trước đó, phiên bản tiền nhiệm của Ford Explorer đã được hãng xe Mỹ phân phối tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. So với phiên bản trước, Explorer 2018 được hãng xe Mỹ thay đổi đôi nét về ngoại hình, bổ sung tính năng tiện ích và công nghệ mới. Trong đó, đáng chú ý là bộ phát sóng wifi tốc độ 4G, cho phép 10 thiết bị có thể kết nối trên phiên bản Platinum và Sport.
Ford Explorer 2018 sở hữu vài thay đổi nhẹ so với phiên bản đang bán tại Việt Nam
Vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế, kích thước tổng thể từ phiên bản cũ, Ford chỉ thay đổi một số chi tiết như đèn sương mù và lưới tản nhiệt trên Ford Explorer 2018. Ngoài ra, cả hai phiên bản Platinum và Sport đều được bổ sung thêm màu sơn mới, gồm: màu đỏ rượu vang, nâu vàng, trắng sữa và xanh dương ánh kim. Mâm xe thiết kế mới với 5 tùy chọn khác nhau giúp ngoại hình mạnh mẽ hơn.
Thay đổi một số chi tiết giúp Explorer 2018 mạnh mẽ, thể thao hơn
Nội thất Explorer 2018 vẫn được giữ nguyên thiết kế nhưng bổ sung thêm một số công nghệ. Ngoài bộ phát wifi, người dùng có thể kết nối với xe từ xa thông qua ứng dụng FordPass giúp thực hiện một số chức năng như: mở/khóa cửa, khởi động và tìm vị trí xe.
Xe còn được bổ sung gói trang bị an toàn thông minh (Safe and Smart Package) gồm các tính năng cảnh báo chướng ngại vật, hệ thống giám sát làn đường, điều khiển hành trình chủ động với hỗ trợ phanh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau.
Các tùy chọn động cơ không thay đổi. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ Ecoboost 2.3 lít 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút kết hợp với một hộp số tự động 6 cấp SelectShift. Các bản cao cấp hơn ở Mỹ sẽ sử dụng động cơ V6 3.5 lít hút khí tự nhiên.
Hiện tại xe đang được trưng bày tại triển lãm New York Auto Show 2017 và sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ, Canada vào mùa thu này. Nhiều khả năng, bản nâng cấp Ford Explorer 2018 sẽ được đưa về Việt Nam ngay trong nănm nay, bởi trước đó phiên bản tiền nhiệm của mẫu SUV cỡ lớn này khi phân phối ra thị trường đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người Việt. Trong quý I/2017, Ford Explorer đạt doanh số cộng dồn 369 xe bán ra tại Việt Nam.
Ảnh chi tiết Ford Explorer 2018:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.