Ford Explorer 2020 phiên bản 'thiếu' không chính hãng về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
25/07/2020 14:30 GMT+7

Chiếc Ford Explorer 2020 phiên bản tiêu chuẩn được một doanh nghiệp kinh doanh xe đưa về Việt Nam theo dạng nhập khẩu không chính hãng.

Có thể xem đây là chiếc Ford Explorer 2020 thứ 2 lăn bánh tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của chiếc xe này so với xe đầu tiên thuộc phiên bản cao cấp đưa về nước là các trang bị nằm ở bản tiêu chuẩn, nghĩa là phiên bản thấp nhất của dòng xe này tại thị trường Mỹ.
Điều này có thể dễ dàng phân biệt qua việc chiếc Ford Explorer 2020 chỉ được trang bị bộ vành 5 chấu kép 18 inch màu bạc, kích thước vành khá nhỏ xe với vóc dáng đồ sộ của chiếc xe này. Ngoài ra, một số chi tiết ở ngoại hình thể hiện đây là bản thiếu option như không có đèn sương mù, lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu bằng nhựa đen, không có bất cứ chi tiết crôm nào, thiếu giá nóc.

Phiên bản tiêu chuẩn của Explorer 2020 vẫn được trang bị hệ thống đèn pha LED

Mặc dù thiếu khá nhiều trang bị ở ngoại hình nhưng ngay từ bản tiêu chuẩn, Explorer 2020 đã được ưu ái hệ thống chiếu sáng LED và đèn hậu LED hiện đại. Chiếc xe này gần như chỉ giữ được giá trị cốt lõi là bộ khung và động cơ của dòng SUV nổi tiếng của Ford Explorer.
Bên trong, nội thất xe khá đơn giản với ghế bọc nỉ và vô lăng không bọc da. Tuy nhiên, mẫu SUV hạng trung của Ford vẫn được tiêu chuẩn hóa một số tính năng cao cấp như đề nổ bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 3 vùng, màn hình giải trí 8 inch với hệ điều hành SYNC 3... Ở thế hệ này, xe được chuyển cần số từ dạng kéo sang núm xoay - tương tự mẫu xe anh em Escape 2020 sắp tung ra thị trường Việt Nam.
Động cơ trang bị trên Ford Explorer 2020 phiên bản tiêu chuẩn là máy xăng EcoBoost dung tích 2,3 lít có công suất 300 mã lực và mô men xoắn 310 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Phiên bản tiêu chuẩn nhập về Việt Nam sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Khoang nội thất Explorer 2020 bản tiêu chuẩn khá đơn giản với ghế bọc nỉ, vô lăng không được bọc da

Trang bị an toàn trên Explorer 2020 được hãng xe Ford khá chú trọng khi ngay từ bản thấp nhất đã có gói Co-Pilot360 với các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động hay hỗ trợ phanh tự động.
Hiện tại, Ford Việt Nam vẫn đang thanh lý hết lô xe Explorer cũ với giá bán giảm hàng trăm triệu đồng. Do đó, mẫu xe Ford Explorer 2020 nhập về Việt Nam hiện tại đều thuộc dạng nhập khẩu không chính hãng nhỏ lẻ. Hiện chưa rõ thời điểm mẫu xe SUV 7 chỗ cao cấp này được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.