Ford Explorer 2020 thay đổi toàn diện, giá từ 32.800 USD

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/01/2019 11:17 GMT+7

Ford Explorer hoàn toàn mới với những thay đổi thiết kế, hệ thống truyền động, khung gầm... đồng thời bổ sung thêm lựa chọn động cơ, vừa được Ford trình làng tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2019 đang diễn ra tại Detroit, Mỹ.

Sau nhiều hình ảnh rò rỉ kể từ khi lên đường thử vào tháng 11.2018, Ford Explorer 2020 chính thức được thương hiệu xe Mỹ giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2019 - North American International Auto Show (NAIAS 2019).
Ford Explorer 2020 chính thức trình làng sau nhiều hình ảnh, thông tin rò rỉ
So với thế hệ tiền nhiệm được giới thiệu cách đây gần 1 thập kỷ, Ford Explorer 2020 sở hữu nhiều thay đổi đột phá với việc điều chỉnh lại thiết kế, cải tiến hệ thống truyền động, khung gầm... đồng thời bổ sung thêm lựa chọn động cơ mới.
Tiếp tục trung thành theo phong cách thiết kế truyền thống với những đường nét vuông vức, cứng cáp mang đặc trưng riêng của dòng xe này kể từ khi xuất hiện vào năm 1990. Explorer hoàn toàn mới 2020 còn được Ford điều chỉnh một số chi tiết giúp diện mạo trở nên mới mẻ, hiện đại hơn. Trong đó, lưới tản nhiệt thiết kế mới theo hình lục giác nối liền với cụm đèn pha được vuốt gọn gàng, thanh mảnh hơn so với thế hệ trước. Phần mái che, thân xe được tạo dáng bằng những đường nét cứng cáp, mang lại cảm giác mạnh mẽ, thể thao hơn cho Ford Explorer 2020.
Thiết kế Ford Explorer 2020 thay đổi đáng kể ở phần đầu xe
Trong khi đó, những thay đổi trong nội thất Explorer 2020 mang đến một không gian hoàn toàn mới với cảm giác sang trọng, cao cấp hơn thế hệ cũ. Toàn bộ nội thất được bọc da, ốp gỗ kết hợp với các chi tiết được làm từ nhựa cao cấp. Đặc biệt, các chi tiết cửa gió, hệ thống giải trí, nút điều khiển chức trên bảng táp lô được sắp xếp lại tạo cảm giác sang trọng hơn. Tại Mỹ, về cơ bản Explorer 2020 có các lựa chọn với phiên bản tiêu chuẩn, bản XLT, bản Limited và Platinum.
Theo thông tin Ford công bố trong buổi lễ ra mắt, ngay ở bản tiêu chuẩn Explorer đã có các trang bị như điều hòa 2 vùng độc lập, Wi-Fi hotspot 4G LTE, màn hình cảm ứng 10,1 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ thứ 3 và cho phép kết nối với các thiết bị di động thông qua Apple CarPlay, Android Auto… Ngoài ra, ghế lái tích hợp chức năng chỉnh điện 10, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng, cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2 và nút bấm khởi động xe.
Explorer 2020 có 4 phiên bản được trang bị tính năng, công nghệ khác nhau
Bản Explorer Limited có thêm đèn nền nội thất, vô lăng bọc da tích hợp tính năng sưởi, ghế sưởi ở hàng 1 và 2, hàng ghế thứ 3 chỉnh điện, dàn âm thanh dàn 14 loa Bang & Olufsen cao cấp và sạc điện thoại không dây. Trong khi đó, bản Explorer Platinum cao cấp nhất được bổ sung các chi tiết ốp gỗ trên bảng táp lô, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị thông số vận hành cùng cửa sổ trời.
Hãng xe Mỹ còn cho biết, Explorer 2020 được phát triển trên nền tảng khung gầm mới giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 1.970 kg, giảm hơn 50 kg so với thế hệ cũ. Đặc biệt, Explorer 2020 còn được bổ sung thêm các lựa chọn động cơ mới.
Explorer bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ EcoBoost 4 xi lanh, dung tích 2.3 lít cho công suất 300 mã lực
Trong đó, bản Explorer tiêu chuẩn sử dụng động cơ EcoBoost 4 xi lanh, dung tích 2.3 lít cho công suất 300 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp tự kết hợp với hệ thống dẫn động cầu sau – đây được xem là sự thay đổi đáng kể nhất trên Explorer mới.
Explorer 2020 trang bị hộp số 10 cấp và có thêm tùy chọn dẫn động cầu sau
Ngoài ra, Explorer còn có thêm bản động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.0 lít sản sinh công suất lên tới 365 mã lực, mô men xoắn 514 Nm. Theo Ford, nhờ động cơ mới và nền tảng dẫn động cầu sau, Explorer 2020 có thể kéo vật nặng lên tới 2.540 kg. Ford cũng xác nhận kế hoạch cung cấp phiên bản Explorer Limited Hybrid trong thời gian tới.
Về công nghệ, Ford Explorer 2020 được bổ sung gói trang bị an toàn Co-Pilot360 trên tất cả các phiên bản. Gói trang bị này gồm nhiều tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo người đi bộ băng qua đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, camera sau và đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu...
Theo kế hoạch, các phiên bản Explorer 2020 sẽ phân phối tại các đại lý Ford ở Mỹ vào mùa hè năm 2019 với giá bán từ 32.765 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.