Ford Fiesta 2020 nâng cấp hệ truyền động

Gia Linh
Gia Linh
09/06/2020 15:56 GMT+7

Ford Fiesta 2020 tại thị trường châu Âu được hãng xe Mỹ cải tiến đáng chú ý với nâng cấp nằm ở hệ truyền động.

Cụ thể, Ford Fiesta 2020 sở hữu động cơ và hệ truyền động Hybrid mới ứng dụng ắc quy 48 volt trên cả Fiesta chuẩn lẫn cấu hình Van 1 hàng ghế. Phiên bản Hybrid có 2 cấu hình 123 hoặc 153 mã lực kết hợp với máy phát và ắc quy lithium-ion 48V mang lại  thêm cho hệ thống 24 Nm mô men xoắn, đưa tổng mô men xoắn lên con số 240 Nm trên bản cao nhất.
Ngoài ra, các tùy chọn động cơ thường của Fiesta có thêm loại 1.0L EcoBoost xăng đời mới nhất đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ này cũng giống Fiesta đời trước nhưng được cải tiến để kết hợp với hộp số mới mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Ford Fiesta tại thị trường châu Âu còn có phiên bản van 2 chỗ kết hợp chở hàng

Ford Fiesta 2020 cũng có các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái hiện đại hơn như 2 chế độ lái được bổ sung bao gồm Sport (Thể thao) và Trail (Off-road) bên cạnh 3 chế độ Normal (thường), Eco (tiết kiệm nhiên liệu) và Slippery (đường trơn) trước đó. Các hệ thống khác bao gồm: hỗ trợ đỗ xe vuông góc, cảnh báo va chạm ngang với phanh khẩn cấp chủ động cũng được bổ sung trên mẫu xe hatchback cỡ B mới.
Thiết kế nội, ngoại thất của xe không thay đổi nhiều so với đời xe trước nhưng bên trong có thêm tiện nghi với hệ thống thông tin giải trí SYNC3 cập nhật phần mềm với Ford khẳng định giao diện mới "thân thiện, dễ sử dụng hơn" khi trang bị hệ thống nút bấm điều khiển lớn hơn cho màn cảm ứng 8 inch. Cụm điều khiển trung tâm có thêm sạc điện thoại không dây.

Nội thất nâng cấp hệ thống thông itn giải trí lên SYNC3

Ford Fiesta từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng không thành công và đã bị khai tử. Trong khi đó mẫu xe này lại rất thành công ở thị trường châu Âu với doanh số thuộc hàng đứng đầu ở thị trường khó tính này. Giá bán tham khảo khởi điểm Fiesta EcoBoost Hybrid tại Anh là 25.200 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.