Ford Focus giảm giá mạnh, rẻ hơn xe hạng B tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
02/01/2019 11:00 GMT+7

Dù là một mẫu xe hạng C nhưng mức giá của Focus Trend hiện trên thị trường Việt Nam lại rẻ hơn đáng kể so với một vài mẫu xe hạng B, sau khi được Ford giảm giá bán thời điểm cuối năm.

Cụ thể, Ford Focus Trend có mức giá tại các đại lý của hãng xe này dao động ở mức 560 - 570 triệu đồng, tức rẻ hơn đáng kể so với một vài mẫu xe hạng B có kích thước nhỏ hơn như Toyota Vios, Honda City, Honda Jazz hay Toyota Yaris. Còn nếu so với một số mẫu xe "đồng hạng" như Kia Cerato, Mazda3, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic thì Ford Focus Trend thậm chí rẻ hơn hàng trăm triệu đồng.
Động thái giảm giá này được xem là để giải phóng bớt hàng tồn do mẫu Focus không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với những người thực dụng thì Focus là một lựa chọn khá hợp lý trong thời điểm mua sắm cuối năm này, vừa có mức giá có thể nói là rẻ, vừa có thể nhận xe ngay, trái ngược với tình cảnh "mua bia kèm lạc" của nhiều mẫu xe khác trên thị trường hiện nay.
Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là không gian bên trong không được rộng rãi cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt như các hãng xe đến từ Nhật Bản. Với việc giảm giá mạnh trong thời gian gần đây, doanh số của Ford Focus đã có phần cải thiện trong vài tháng qua.
Không gian chật chội là nguyên nhân khiến Ford Focus bị "thất sủng" tại Việt Nam

Tuy nhiên điểm mạnh của Focus nằm ở khả năng vận hành nên có thể hấp dẫn nhiều tay lái thường xuyên di chuyển một mình. Focus được Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, xe sở hữu động cơ EcoBoost hoàn toàn mới 1.5l 4 xi lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 177 mã lực, mô men xoắn cực đại 240 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp Selectshift.
Cùng với mẫu Ford Focus Trend, phiên bản cao cấp Titanium hiện cũng đang được giảm giá khá mạnh với mức giá thực tế khoảng 710 triệu đồng tại các đại lý, chưa kể các khuyến mãi phụ kiện khác đi kèm. So với các đối thủ trực tiếp như Honda Civic Turbo hay Toytoa Corolla Altis 2.0 Sport thì Focus rẻ hơn đến 200 triệu đồng. 
Hiện tại, Ford đang phân phối Focus với 4 phiên bản gồm Trend sedan, Trend hatchback, Titanium sedan và S hatchback. Phiên bản Titanium và S vẫn duy trì từ năm 2015 đến nay, còn bản Trend được nâng cấp động cơ EcoBoost từ tháng 1.2017.
Ford Focus cũng đã có thế hệ mới tại một số thị trường trên thế giới vào tháng 4.2018 và chưa có lịch về Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.