Ford Fusion là “xe xanh” của năm

25/12/2012 00:00 GMT+7

Hãng sản xuất xe hơi Ford vừa chiến thắng giải thưởng “Xe xanh của năm” tại Triển lãm ôtô Los Angeles với dòng xe Ford Fusion. Đáng chú ý đây là dòng xe xanh rẻ nhất từng chiến thắng danh hiệu này.

Hãng sản xuất xe hơi Ford vừa chiến thắng giải thưởng “Xe xanh của năm” tại Triển lãm ôtô Los Angeles với dòng xe Ford Fusion. Đáng chú ý đây là dòng xe xanh rẻ nhất từng chiến thắng danh hiệu này.


Ford Fusion - xe xanh của năm - Ảnh: Green Car Journal

Với quãng đường 100km, Ford Fusion chỉ tiêu thụ 5 lít nhiên liệu, thậm chí theo thử nghiệm của tạp chí uy tín Consumer Reports, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Fusion còn có thể thấp hơn con số trên.

Chiếc xe xanh này được trang bị năm hệ thống động cơ, trong đó có ba động cơ xăng trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu khác nhau.

Theo ông Ron Cogan - người đồng sáng lập giải thưởng “Xe xanh của năm”, Ford Fusion xứng đáng với danh hiệu này vì nó sở hữu một động cơ tiết kiệm năng lượng ưu việt chỉ với mức giá khởi điểm khá rẻ, khoảng 21.700 USD.

Hai năm trước, dòng xe Chevrolet Volt là “xe xanh” với mức giá khoảng 40.000 USD. Năm ngoái, chiếc Civic của Honda cũng giành danh hiệu xe xanh ở giá khởi điểm khoảng 26.300 USD. Từ trước đến nay, các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu ở Mỹ luôn được gắn mác “giá khủng”. Vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng một chiếc xe xanh với mức giá hợp lý như Ford Fusion sẽ làm thị trường xe xanh có thể khởi sắc hơn.

Ông Wes Sherwood, đại diện phát ngôn của Hãng Ford, cho biết hãng xe lớn thứ hai tại Mỹ này sẽ tập trung phát triển mạnh dòng xe thân thiện với môi trường trong thời gian tới. Đồng thời hãng xe này cũng đặt mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong phân khúc xe xanh tại Mỹ.

Ngoài Ford Fusion, Hãng Ford cũng có thêm chiếc Ford C-MAX  lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng Xe xanh năm nay. Danh sách đề cử còn có những cái tên khác như: Dodge Dart Aero, Mazda CX-5 SkyActiv và Toyota Prius C.

Giải thưởng “Xe xanh của năm” do tạp chí xe xanh uy tín Green Car Journal bình chọn và công bố vào Triển lãm xe hơi quốc tế Los Angeles hằng năm.

Theo Thanh Thảo / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.