Ford không dám nhập khẩu Focus Active từ Trung Quốc

11/09/2018 10:21 GMT+7

Ford vừa phải hủy bỏ kế hoạch bán mẫu xe Focus Active tại quê nhà vào năm sau chỉ vì chiếc xe này sẽ được sản xuất tại… Trung Quốc.

Ford cho biết, sẽ hủy kế hoạch nhập khẩu mẫu hatchback lai crossover Focus Active từ Trung Quốc. Nguyên nhân do ảnh hưởng bởi thuế tăng với những xe nhập khẩu từ Trung Quốc do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng. Hiện Tổng thống Mỹ cho biết, đã áp thuế với 50 tỉ USD hàng hóa từ Trung Quốc và đang lên kế hoạch áp thuế thêm 200 tỉ USD nữa với hàng hóa nhập khẩu từ nước này.
“Với tác động tài chính tiêu cực từ mức thuế mới, chúng tôi đã quyết định không nhập khẩu chiếc xe này từ Trung Quốc”, Chủ tịch Ford Bắc Mỹ - ông Kumar Galhotra chia sẻ. Ông này cũng tiết lộ thuế quan tăng lên đáng kể nên đang tìm kiếm nguồn nhập khẩu từ thị trường khác.
Ford đang chuyển dịch từ sedan sang crossover, SUV và bán tải
Việc Ford phải nhập khẩu Focus Active tại thị trường khác nằm trong kế hoạch chuyển đổi mục tiêu từ sedan, hatchback sang crossover, SUV và xe bán tải đang ngày càng có sức hút hơn với người dân Mỹ. Chính vì vậy, hãng xe Mỹ đã chuyển dây chuyền sản xuất những mẫu sedan sang nước ngoài (chủ yếu là Trung Quốc) để nhường chỗ cho những cái tên như Ranger hay Bronco…
Ngay cả với Focus, mẫu hatchback này cũng sẽ bị khai tử trong thời gian tới nhường chỗ cho Focus Active, chiếc hatchback lai crossover lấp đầy khoảng trống giữa hai ranh giới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.