Ford Mondeo 2021 cải tiến, 'khiêu chiến' Toyota Camry

Gia Linh
Gia Linh
24/10/2020 12:42 GMT+7

Tuy đã khai tử tại Việt Nam nhưng Ford Mondeo vẫn thịnh hành ở thị trường châu Âu và là đối thủ cạnh tranh khó nhằn của Toyota Camry. Nay mẫu xe này được cải tiến mới cho đời xe 2021.

Ford Mondeo không còn là xa lạ với người dùng Việt khi một thời mẫu xe này từng có mặt trên thị trường Việt Nam để cạnh tranh với Toyota Camry và Hyundai Sonata trong phân khúc xe sedan hạng D. Dù khai tử ở Việt Nam, chiếc sedan này vẫn được ưa chuộng tại thị trường châu Âu và là đối thủ khó chịu của Toyota Camry. Phiên bản mới của Ford Mondeo 2021 được cải tiến một số thiết kế và trang bị thêm tính năng vừa được trình làng.

Ford Modeo từng có mặt tại Việt Nam để cạnh tranh với Toyota Camry

Ghế ngồi bên trong được thiết kế lại mỏng hơn phiên bản trước để tăng không gian cho hàng ghế thứ 2, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng và độ êm ái cho 2 người ngồi phía trước. Xe cũng chuyển sang dùng cần số xoay điện như xe Land Rover, tất nhiên hệ thống giải trí SYNC không thể thiếu trên Ford Modeo 2021.
Ngoại hình cũng như thiết kế nội thất Ford Mondeo 2021 thay đổi không đáng kể, các cải tiến chủ yếu đến từ lựa chọn động cơ mới phù hợp với tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe hơn tại châu Âu. Kết quả là động cơ EcoBoost 2.0 lít của đời xe Mondeo trước đã bị loại bỏ, thay vào đó là động cơ xăng EcoBoost 1.5 lít kết hợp cùng hệ thống truyền động Hybrid.

Ghế trước thiết kế lại mỏng hơn để có thêm không gian cho hàng ghế thứ 2

Như vậy, Ford Mondeo 2021 đã không còn sử dụng động cơ xăng đốt trong truyền thống. Ford cho biết, nhu cầu sở hữu phiên bản điện hóa của Mondeo sau 7 tháng đầu năm nay đã tăng 25% so với năm 2019. Ford Mondeo hybrid 2021 trang bị động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0 lít, đi kèm bộ pin 1,4 kWh và một mô tơ điện. Tổng công suất tối đa của hệ thống động cơ này là 187 mã lực.
Biến thể sử dụng động cơ Turbodiesel 4 xi-lanh EcoBlue 2.0 lít là lựa chọn còn lại. Sẽ có 2 phiên bản Ford Mondeo 2021 dùng động cơ này có công suất đầu ra 150 mã lực hoặc 190 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp.

Khoang lái ord Mondeo 2021 không thay đổi thiết kế, có bổ sung thêm tiện nghi

Ford Mondeo 2021 bán ra thị trường châu Âu với 2 biến thể sedan và wagon kết hợp với các tùy chọn động cơ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.