Ford Mustang Mach-E chạy bằng điện có sức mạnh 255 mã lực

Gia Linh
Gia Linh
19/11/2019 16:18 GMT+7

Ford Mustang Mach-E - mẫu xe điện có kiểu dáng SUV coupe khác biệt, chạy hoàn toàn bằng điện được hãng xe Mỹ sản xuất hàng loạt.

Về ngoại thất, Ford Mustang Mach-E khá giống chiếc Puma thế hệ mới của Ford nhưng được gia tăng kích thước. Từ vòm mui kiểu coupe tới các đường nét thân xe, tất cả đều dễ dàng gợi nhớ về mẫu crossover hạng B được hãng xe Mỹ ra mắt hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên so với Puma, Mustang Mach-E có thân xe "thuôn mượt" hơn do không còn các tay nắm cửa lồi ra ở hai bên thân. 
Lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp huyền thoại Mustang, xe được trang bị cụm đèn pha tứ giác ở phía trước, đèn hậu LED 3 sọc và logo ngựa hoang. Để nhấn mạnh sự hiện đại của Mustang Mach-E, Ford đã thiết kế cụm đèn trước LED thuôn dài hơn và các khu vực pha/cos ngăn cách bởi các dải đèn LED. 
Là một chiếc xe điện, Ford Mustang Mach-E đã không còn lưới tản nhiệt làm mát động cơ ở phía trước. Đặc biệt, Ford Mach-E không hề có tay nắm cửa. Thay vào đó, người dùng mở xe thông qua các nút trên khung cửa. Tùy phiên bản, Mach-E sẽ lắp mâm kích thước từ 18, 19 hoặc 20 inch.
Dù mang tên của dòng xe Mustang nhưng chiếc crossover điện này không lộ "cơ bắp"

Bên trong nội thất Mach-E mang phong cách tối giản cũng khá tương đồng Tesla Model X, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến màn hình trung tâm dạng máy tính bảng dọc. Phía sau vô lăng là một màn hình ngang khá nhỏ nhắn. Hốc gió rộng gần như ngang bằng táp lô. Cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình cảm ứng lớn 15,5 inch đặt dọc với núm xoay bố trí ở trung tâm trên bảng điều khiển, chạy hệ thống thông tin giải trí SYNC mới nhất của Ford, đồng thời hiển thị các thông tin trong gói an toàn Ford Co-Pilot 360 2.0 được trang bị sẵn Mustang Mach-E.
Ford Mustang Mach-E 2021 có 5 phiên bản bao gồm: Select, California Rt. 1, Premium, First Edition và GT Performance. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn Select được trang bị một mô tơ điện cung cấp sức mạnh 255 mã lực và mô men xoắn cực đại 415 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau hoặc sản sinh mô men xoắn 582 Nm với hệ dẫn động 4 bánh AWD. Mach-E Select RWD dự kiến có phạm vi hoạt động tối đa 370 km cho mỗi lần sạc, trong khi phiên bản AWD có phạm vi hoạt động tối đa thấp hơn 338 km. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/giờ trong khoảng 6 giây với phiên bản dẫn động cầu sau và khoảng 5 giây với bản dẫn động 4 bánh.
Nội thất có thiết kế tương tự đối thủ Tesla với cụm "máy tính bảng" lớn ở giữa

Để phục vụ cho Mustang Mach-E, Ford cho biết cơ sở hạ tầng tại Mỹ đủ đáp ứng cho mẫu crossover của mình với tổng cộng 12.500 trạm và 35.000 phích cắm riêng lẻ. Tuy nhiên, Ford không có sạc nhanh Supercharger (480-volt DC) như mẫu xeTesla.
Phiên bản tiêu chuẩn của Mustang Mach-E có giá khởi điểm từ 43.895 USD. Bản có tầm hoạt động tốt nhất là California Rt.1 ở mức 483 km có giá khởi điểm từ 52.400 USD. Giá bán khởi điểm của Mustang Mach-E GT được cho là từ 60.500 USD.
Các phiên bản First Edition và Premium dự kiến mở bán ngay trong năm 2020. Đến đầu năm 2021 sẽ là phiên bản Select và California Rt. 1 và muộn nhất là phiên bản GT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.