Ford ngừng bán Explorer tại một số thị trường trên thế giới

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/11/2018 12:51 GMT+7

Trong kế hoạch tái cơ cấu danh mục sản phẩm nhằm tối đa hóa lợi nhuận, Ford Motor sẽ ngừng phân phối mẫu SUV Explorer tại một số thị trường ô tô trên thế giới.

Hãng xe Ford đang trải qua quá trình tái cơ cấu sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh tại một số thị trường trên thế giới nhằm chuẩn bị cho bước phát triển trong tương lai. Sau khi công bố việc ngừng sản xuất một số dòng xe cỡ nhỏ tại Mỹ để tập trung vào sản phẩm thuộc phân khúc bán tải, SUV... Mới đây, đại diện hãng xe Mỹ vừa tiếp tục hé lộ về việc ngừng phân phối mẫu Explorer tại một số thị trường trên thế giới.
Theo đó, từ nửa cuối năm 2019, Ford sẽ ngừng phân phối thế hệ mới của Explorer tại Cuba, Iceland, Thái Lan, Mông Cổ, Iraq, Ai Cập và các thị trường có doanh số bán mẫu SUV này ít hơn 100 xe mỗi năm. Động thái này được xem là một phần trong việc sắp xếp lại danh mục sản phẩm xe Ford phù hợp với từng thị trường trên thế giới để hướng tới việc tối đa hoá lợi nhuận.
Ford sẽ ngừng phân phối thế hệ mới của Explorer tại Cuba, Iceland, Thái Lan, Mông Cổ, Iraq, Ai Cập...
Phát biểu tại Hội nghị ô tô toàn cầu tổ chức ở New York mới đây, ông Joseph Hinrichs, Phó chủ tịch điều hành Ford Motor cho biết: “Chi phí kinh doanh, lợi nhuận sẽ không có ý nghĩa tại những thị trường có doanh số bán ít hơn 100 xe mỗi năm”. Đây được xem là lý do chính khiến Ford quyết định thu hẹp thị trường phân phối Explorer để “dồn lực” cho những khu vực có nhu cầu cao hơn đối với mẫu SUV này.
Hiện tại, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc điều hành Ford Motor - ông Jim Hackett, thương hiệu xe Mỹ đang sử dụng kỹ thuật "quản lý năng suất" để theo dõi hiệu quả bán hàng của từng sản phẩm. Qua đó có đưa ra quyết định về việc điều chỉnh sản phẩm, giá bán, kế hoạch kinh doanh và số lượng phân bổ cho từng thị trường để tối đa lợi nhuận.
Nhờ vậy, Ford đã phát hiện mẫu SUV cỡ lớn Expedition trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn bán chạy hơn so với các phiên bản Expedition gắn màn hình nhỏ. Ngay sau đó, Ford đã quyết định giảm số lượng sản xuất Expedition phiên bản gắn màn hình cảm ứng nhỏ, để giảm chi phí sản xuất, hướng đến hiệu quả trong kinh doanh. Ngoài ra, thế hệ tiếp theo của mẫu Explorer sẽ chỉ có 25 tuỳ chọn về cấu hình gương chiếu hậu bên ngoài tại các thị trường trên toàn cầu, giảm mạnh so với 139 tuỳ chọn trước đây.
Tại Việt Nam, Ford Explorer bắt đầu được các đại lý Ford phân phối trở lại từ tháng 9.2018, sau một thời gian tạm ngưng do những vướng mắc về thủ tục nhập khẩu theo quy định mới. Hiện tại, Ford Explorer mới đang có giá niêm yết 2,193 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.