Ford phát triển Ranger sử dụng động cơ EcoBoost 2.7L, có về Việt Nam?

Đức Cảnh
Đức Cảnh
10/09/2019 15:21 GMT+7

Ford đang thử nghiệm 2 động cơ V6 mới trong đó có phiên bản EcoBoost 2.7 lít cho mẫu bán tải Ranger nhưng nhiều khả năng nó sẽ không được bán ra tại Việt Nam.

Thông tin cho thấy Ford đang thử nghiệm thế hệ mới của Ranger tại Úc với 2 biến thể động cơ V6 mạnh mẽ. Trong đó, ngoài động cơ diesel tăng áp 3.0 lít còn có biến thể động cơ xăng EcoBoost V6 tăng áp kép dung tích 2.7 lít hứa hẹn cho công suất khoảng 335 mã lực. Hiện tại phiên bản EcoBoost mạnh mẽ nhất được trang bị trên chiếc bán tải Mỹ có dung tích 2.3 lít cho công suất 270 mã lực.
Tuy nhiên, có vẻ như Ranger động cơ EcoBoost V6 2.7 lít sẽ khó được bán ra tại thị trường Úc hay Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Tại Úc, hầu hết các biến thể của Ranger bao gồm cả Ranger Raptor đều được trang bị động cơ máy dầu dung tích từ 2.0 lít đến 3.2 lít. Việt Nam cũng chỉ là sân chơi cho các dòng xe dung tích nhỏ bởi thuế tiêu thụ đặc biệt được đánh theo dung tích động cơ nên việc Ford bán ra thị trường phiên bản EcoBoost 2.7 lít là khó khả thi.
Ranger có thể được nâng cấp thêm động cơ EcoBoost 2.7 lít
Mọi sự chú ý được dồn vào Mỹ nơi Ranger vừa trở lại cùng đàn anh F-150 tiếp tục duy trì vị thế trong mảng xe bán tải – phân khúc bán chạy nhất tại đây trong nhiều năm qua. Đây là thị trường đặc biệt ưa chuộng các dòng xe máy xăng, “bài xích” máy dầu nên nhiều khả năng Ford dang nỗ lực phát triển Ranger động cơ EcoBoost dung tích lớn hơn cho người tiêu dùng quê nhà. Việc tăng sức mạnh động cơ sẽ giúp Ford có thể cạnh tranh tốt hơn trước đối thủ đồng hương Chevrolet – thương hiệu “không phải dạng vừa” trong phân khúc bán tải, đối đầu trực diện với Ford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.