Ford Ranger máy xăng độ công suất 'khủng' lên đến 360 mã lực

Gia Linh
Gia Linh
25/08/2019 09:08 GMT+7

Xe bán tải Ford Ranger được hãng độ Hennessey Performance (Mỹ) nâng cấp sức mạnh lên tới 360 mã lực, tăng khoảng 90 mã lực so với xe nguyên bản bán ra thị trường Mỹ.

Ford Ranger VelociRaptor có vẻ ngoài hầm hố và góc cạnh hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Phần lưới tản nhiệt của Ranger VelociRaptor vẫn giữ nguyên như bản tiêu chuẩn nhưng đèn pha được thiết kế lại với kính thước lớn và góc cạnh hơn. Mỗi bên hốc hút gió có tới 2 cụm đèn LED nằm tách biệt.
Phần cản trước và sau đều được thiết kế lại. Đáng chú ý, cản trước được trang bị dải đèn LED lớn được bố trí theo chiều ngang. Đồng thời, bộ phận này có chỗ để gắn tời khi xe bị mắc lầy. Gầm trước có thêm ốp bảo vệ, hốc bánh xe có thêm ốp trang trí giúp bán tải này tăng thêm phần hầm hố. Hai bên thân xe và phần đuôi xe đều có logo VelociRaptor và Hennessey.
Ngoại hình xe khi độ lại tăng thêm vẻ hầm hố nhưng chưa "ngầu" so với bản Raptor ở Thái Lan và Việt Nam
Hãng độ Hennessey Performance đã nâng cấp hệ thống treo Stage1 làm tăng độ cao thêm 4 inch (tương đương 10,1 cm) để cải thiện khả năng off-road cho VelociRaptor. Phần mâm xe được thay thế bằng mâm độ 17-inch đi kèm với lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain kích cỡ 285/70R17 - cùng kích cỡ với bộ lốp BFGoodrich AT trên mẫu Ranger Raptor đang bán ra thị trường Việt Nam. Như vậy, lốp mới và hệ thống treo mới khiến chiếc Ranger VelociRaptor cao hơn gần 6 inch (tương đương 15,2 cm) so với Ford Ranger bản tiêu chuẩn.
Bên trong nội thất không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn. Khác biệt lớn nhất là sự xuất hiện của logo Hennessey thêu ở tựa đầu ghế.
Dựa trên nền tảng của mẫu Ranger 2019 dùng động cơ EcoBoost 2.3 lít Turbo, HPE đã tăng công suất, từ nguyên bản 270 mã lực lên 360 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, đồng thời mô men xoắn cũng được tăng từ 420 Nm lên mức 522 Nm tại 3.800 vòng/ phút. Hộp số được giữ nguyên bản là loại tự động 10 cấp. Hiệu suất cải thiện này được thực hiện nhờ các giải pháp điều chỉnh hệ thống quản lý động cơ, nâng cấp hệ thống khí nạp và cả hệ thống xả.
Ford Ranger VelociRaptor trang bị máy xăng chứ không phải máy dầu như ở Việt Nam
Ngoài việc nâng công suất và sức kéo so với Ford Ranger 2019, Ford Ranger VelociRaptor còn có nhiều nâng cấp về trang thiết bị nhằm cải thiện khả năng off-road. Với việc được tăng thêm sức mạnh, sản phẩm của HPE có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 4,9 giây. Con số này của Ranger trang bị động cơ EcoBoost 2.3 lít là 7,4 giây.
Hennessey cho biết, Ford Ranger VelociRaptor 2019 có giá 64.950 USD đã bao gồm cả chiếc Ranger tiêu chuẩn. Chi phí riêng cho gói nâng cấp là 19.950 USD chưa gồm phí vận chuyển. Sẽ chỉ có 500 xe được sản xuất trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.