Ford Ranger Raptor bản độ hầm hố gây sốt khách Việt

Gia Linh
Gia Linh
01/04/2019 12:49 GMT+7

Nhiều người Việt đang mong chờ mẫu Ranger Raptor độ kiểu Hamer sẽ được đưa vào sản xuất thương mại, khi đó nếu mẫu xe này về Việt Nam sẽ được xem là xe độ "hợp pháp".

Tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019 đang diễn ra ở Thái Lan, Ford bất ngờ trưng bày chiếc Ranger Raptor phiên bản độ hầm hố hơn với nhiều chi tiết mới xuất hiện, giúp chiếc xe này đã ngầu nay còn hầm hố hơn. Loạt phụ kiện thiết kế riêng bởi xưởng Hamer 4×4. Đây là một cơ sở chuyên sản xuất “đồ chơi” cho xe địa hình, đặt trụ sở tại tỉnh Samut Sakhon. 
Dễ thấy nhất là cụm 4 bánh xe đã được thay sang loại lốp to hơn so với nguyên bản, các lốp này được đẩy ra ngoài khỏi hốc bánh giúp xe hầm hố hơn, gầm cũng được nâng cao hơn giúp dễ dàng chinh phục mọi loại địa hình. Bộ lốp FUEL GRIPPER M/T kích cỡ 33×12.50R20LT to hơn nhiều so với lốp BFGoodrich trên bản tiêu chuẩn. 
Bộ lốp cỡ lớn kích thước 20 inch giúp Raptor bản độ Hamer có thể chinh phục mọi địa hình
Phía sau xe có thêm cụm cản sắt chắc chắn hơn, đồng thời cũng được trang bị sẵn móc kéo trong trường hợp xe bị sa lầy. Đáng chú ý, Xe còn có sẵn cụm đèn pha LED Bar trên nóc, một chi tiết độ yêu thích của các “Dân chơi” xe bán tải.
Hiện chưa rõ mẫu xe này được Ford Thái Lan độ lên để trưng bày hay sẽ bán chính thức ra thị trường. Nếu như được đưa vào dây chuyển sản xuất thương mại thì đây đúng nghĩa là chiếc bán tải “dân chơi” mà khi mua về chủ nhân của nó sẽ không cần phải độ thêm bất cứ thứ gì nữa.
Nói cách khác đây là chiếc xe bán tải độ “hợp pháp” bởi có thể đăng kiểm hợp lệ tại Việt Nam và không bị "bắt bẻ" khi lưu thông trên đường. Chỉ là không biết khách Việt có thể mua được chiếc xe này hay không?
Nhiều khách Việt "sốt sắng" với Raptor bản độ Hamer "hợp pháp" này

Kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, Ford Ranger Raptor đã thu hút người tiêu dùng với vị thế của mẫu xe bán tải hiệu năng cao đầu tiên bán ra dưới dạng xe chính hãng, đồng thời có giá bán cao nhất (1,198 tỉ đồng). Không chỉ có vậy, Ranger Raptor còn thể hiện sự đặc biệt khi được tính các loại thuế, phí, cấp biển số như xe con và không bị áp niên hạn sử dụng như các mẫu xe bán tải khác, do tỉ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 80% nhưng của Ranger Raptor không đạt tới mà chỉ gần xấp xỉ mức này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.