Ford Ranger Raptor 'chào' thị trường Việt Nam, chốt giá 1,198 tỉ đồng

Trần Hoàng
Trần Hoàng
24/10/2018 17:34 GMT+7

Sở hữu kiểu dáng thiết kế hầm hố đậm chất chơi kết hợp động cơ, hộp số mới... Ford Ranger Raptor bắt đầu phân phối từ tháng 10.2018, tiếp nối triều đại “vua bán tải” tại thị trường Việt Nam.

[VIDEO] Ford Ranger Raptor, kẻ tiếp nối ‘triều đại' vua bán tải tại Việt Nam
Vượt ải thủ tục liên quan đến Nghị định 116, dòng bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt, thông qua Vietnam Motor Show 2018 đang diễn ra tại TP.HCM.
Ranger Raptor mẫu bán tải nổi bật nhất Triển lãm ô tô Việt Nam 2018
Được xem là sản phẩm biểu tượng cho di sản về thiết kế, chế tạo dòng xe bán tải của thương hiệu Ford, Ranger Raptor được kỳ vọng sẽ viết tiếp những trang sử vẻ vang của “vua bán tải” Ranger tại thị trường Việt Nam. Tính đến thời điểm này, Việt Nam là thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á phân phối dòng bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.
Việt Nam là thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á phân phối Ranger Raptor
Lấy cảm hứng từ mẫu bán tải F-150 Raptor từng rất thành công tại thị trường Mỹ, các nhà thiết kế của Ford đã tạo nên Ranger Raptor với một diện mạo hầm hố và đậm chất chơi. So với “người anh em” Ranger Wildtrak, Ranger Raptor sở hữu kích thước thân xe lớn hơn với các số đo dài, rộng, cao tương ứng 5.398 x 2.180 x 1.873 (mm), khoảng sáng gầm lên tới 283 mm. Kích thước này kết hợp cùng khung gầm làm từ thép hợp kim cường lực, hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox thích ứng, hệ thống treo sau liên kết đa điểm với lò xo trụ và bộ lốp BF Goodrick cỡ 285/70 R17… biến Ranger Raptor trở thành một chiến binh địa hình thực thụ.
Ranger Raptor sở hữu diện mạo hầm hố, đậm chất chơi
Tương tự như F-150 Raptor, Ranger Raptor cũng thừa hưởng thiết kế đặc trưng DNA Performance của Ford. Điều này được thể hiện qua logo Ford cỡ lớn gắn trên lưới tản nhiệt. Cản trước làm từ vật liệu composite, thiết kế lớn tích hợp đèn sương mù công nghệ LED.
Ranger Raptor trang bị hệ thống giảm xóc chủ động được hãng FOX chế tạo riêng
Với kích thước lớn, Ranger Raptor mang đến khoang nội thất rộng rãi, không gian thoải mái ở các vị trí ngồi. Hầu hết các chi tiết đều được trang trí bằng vật liệu da kết hợp đường chỉ khâu màu xanh nổi bật. Riêng ghế lái, ghế phụ phía trước chỉnh điện, thiết kế thể thao, ôm khít người. Vô lăng bọc da, tích hợp lẫy chuyển số chế tạo bằng hợp kim magiê cùng các nút điều khiển chức năng. Tương tự như các mẫu xe Ford thế hệ mới, Ranger Raptor sử dụng hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp trên màn hình cảm ứng 8 inch.
Khoang nội thất Ranger Raptor rộng rãi, không gian thoải mái ở các vị trí ngồi
Ford trang bị Ranger Raptor khối động cơ diesel tăng áp kép Bi-Turbo dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ này, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, dẫn động bốn bánh từng được trang bị trên bản nâng cấp của Ford Everest tại Việt Nam. Theo chia sẻ của ông Damien Ross, Kỹ sư trưởng dự ấn chế tạo Ranger Raptor: “Hệ thống truyền động trên mẫu xe này được thiết kế đẻ chịu được những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất, cho phép xe có thể vận hành liên tục ở cường độ cao”.
Ranger Raptor trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-Turbo dung tích 2.0 lít, kết hợp hộp số tự động 10 cấp
Ranger Raptor cũng mang đến trải nghiệm đa dạng cho người lái khi trang bị hệ thống quản lý đa địa hình TMS, gồm 6 chế độ: Normal, Sport khi xe vận hành trên đường trường, chế độ off-road với các lựa chọn chuyên cho địa hình cỏ, sỏi, tuyết, bùn/cát, đá và Baja - trạng thái kích hoạt khả năng vận hành mạnh mẽ nhất.
Ranger Raptor được xem là nước cờ chiến lược của Ford trong phân khúc bán tải vốn khá sối động tại thị trường Việt Nam trong những năm qua. Theo một số nhận định của giới chuyên môn, sự xuất hiện của Ranger Raptor không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng thêm lựa chọn mới, mà còn góp phần gia tăng vị thế của Ford trong phân khúc xe bán tải.
Ford Ranger Raptor phân phối đến tay khách hàng với giá từ 1,198 tỉ đồng
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor phân phối đến tay khách hàng từ tháng 10.2018 với giá bán từ 1,198 tỉ đồng. Khác với các mẫu bán tải từng góp mặt tại VN, với những khác biệt về kết cấu thiết kế, Ford Ranger Raptor phải đóng mức phí trước bạ tương tự các mẫu xe con dưới 9 chỗ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ không bị giới hạn niên hạn sử dụng 25 năm như các mẫu bán tải khác tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.