Ford Ranger Raptor có thêm phiên bản máy xăng 5.0 lít

Gia Linh
Gia Linh
05/01/2020 16:50 GMT+7

Đáp ứng nhu cầu khách hàng muốn trải nghiệm toàn bộ sức mạnh vượt trội của phiên bản hiệu suất cao, Ford Ranger Raptor được hãng xe Mỹ bổ sung phiên bản máy xăng V8 5.0 lít mạnh tới 445 mã lực.

Ford Ranger Raptor vốn là mẫu xe bán tải đã được trang bị nhiều "đồ chơi" hạng nặng cho việc đi địa hình, tuy nhiên cụm động cơ dầu 2.0 Bi-Turbo của xe chỉ mới đáp ứng vừa đủ nhu cầu của hầu hết khách hàng. Số ít cho rằng sức mạnh của xe không thật sự phù hợp với vóc dáng dữ dằn của nó, chiếc xe cần sức mạnh vượt trội hoàn toàn so với các mẫu xe bán tải khác.
Thông tin từ một tạp chí ở Úc cho biết, Ford Ranger Raptor sắp được hãng xe Mỹ tung ra phiên bản sử dụng động cơ của mẫu xe cơ bắp Ford Mustang. Nghĩa là chiếc bán tải sẽ được trang bị động cơ xăng V8 5.0 lít cỡ lớn có sức mạnh 445 mã lực và mô men xoắn tối đa 556 Nm, tức công suất trên Ranger Raptor dùng máy xăng V8 sẽ tăng gấp đôi và mô men xoắn tăng thêm đáng kể (56 Nm) so với phiên bản máy dầu 2.0 lít Bi-Turbo.
Động cơ 5.0 lít V8 lấy từ Ford Mustang có sức mạnh tới 445 mã lực
Đáng chú ý, Ranger Raptor “V8” không phải là một dự án toàn cầu của hãng Ford để phát triển và bán cho nhiều thị trường, mà đơn thuần đây là dự án được phát triển dành riêng cho thị trường Úc. Thay vì sử dụng nguồn nhân lực khoảng 1.000 người tại Úc (đội ngũ đã phát triển nền tảng khung gầm T6 đang cho Ranger và Everest), dự án Ranger Raptor V8 này được chuyển cho một công ty kỹ thuật bên ngoài đảm nhận phát triển.
Dự kiến, Ford Ranger Raptor V8 5.0 lít sẽ bán ra thị trường Úc vào năm 2021 thông qua các đại lý của Ford đi cùng chính sách bảo hành 5 năm. Nếu đây là sự thật, phiên bản mạnh mẽ hơn của Ranger Raptor sẽ mở ra lựa chọn mới cho khách hàng có như cầu về hiệu suất vượt trội ở xe bán tải cỡ trung.
Động cơ mới chỉ được trang bị trên Ranger Raptor tại thị trường Úc
Đây sẽ là phiên bản phục vụ cho số ít khách hàng, do vậy không phải thị trường nào cũng sẽ bán ra Ford Ranger Raptor V8. Chắc chắn với mức thuế cao tại Việt Nam, không nhiều người nghĩ tới việc mua xe bán tải vừa đắt tiền vừa "tốn xăng" như thế này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.