Ford Ranger Raptor tại châu Âu có gì khác biệt so với bản Việt Nam?

Gia Linh
Gia Linh
08/05/2019 18:19 GMT+7

So với Ford Ranger Raptor tại thị trường Việt Nam, mẫu xe tương tự tại châu Âu có nhiều điểm tương đồng, nhưng được trang bị sẵn nắp thùng kéo và thanh thể thao phía sau.

Sau thành công tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Ford tiếp tục mang mẫu bán tải Ranger Raptor "chinh chiến" tại châu Âu. Xe sẽ được giao đến tay người dùng tại "lục địa già" từ giữa năm 2019.
Tất cả thiết kế và trang bị trên Ford Ranger Raptor ở châu Âu đều giống với thị trường Thái Lan và Việt Nam, tuy nhiên xe được bổ sung thêm thanh thể thao ở thùng chở hàng giống bản Wildtrak, đồng thời có thêm nắp thùng cuộn phía sau. Đây là những trang bị mà khách hàng Việt Nam thường tự bổ sung thêm khi mua xe.
Thùng xe được trang bị sẵn nắp cuộn tiện lợi

Phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor của mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường châu Âu sẽ được trang bị khung gầm được gia cố, hệ thống treo thể thao, động cơ diesel tăng áp kép 2.0L 4 xi lanh kết hợp với hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên mẫu xe anh em F-150 Raptor.
Khối động cơ trên Ranger Raptor tại thị trường châu Âu sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Theo hãng xe Mỹ, mẫu Ranger Raptor mới được thiết kế theo tiêu chí vận hành off-road tốc độ cao và chinh phục mọi địa hình.
Các trang bị khác không thay đổi trên Ford Ranger Raptor tại châu Âu

So với Ranger XLT tiêu chuẩn, Ranger Raptor rộng hơn 150 mm, khoảng sáng gầm cao hơn 51 mm, hệ thống treo là các giảm xóc Fox với hành trình dài hơn và hệ thống phanh cũng lớn hơn. Xe được trang bị bộ vành 17 inch, đi kèm bộ lốp BF Goodrich. Khung gầm của Ranger Raptor được gia cố đi kèm những cải tiến về khả năng off-road.
Với khoảng sáng gầm xe được nâng lên 283 mm, Ranger Raptor có thể lội nước sâu 850 mm.Người lái có thể lựa chọn một trong 6 chế độ vận hành khác nhau trong hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System của Ranger Raptor bao gồm Normal (bình thường), Sport (thể thao), Grass/Gravel/Snow (Cỏ/Sỏi/Tuyết), Mud/Sand (Bùn/Cát), Rock (Đá) và Baja (chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao).
Xe có thêm thanh thể thao trang trí thùng sau như bản Wildtrak tại VN

Ranger Raptor có thể tăng tốc 0-100 km/giờ trong 10,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 170 km/giờ, theo chia sử từ Ford. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp khoảng 8,9 lít/100 km và lượng khí thải CO2 khoảng 233 g/km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.