Ford sắp rời thị trường Nhật, Indonesia vì bán ế

26/01/2016 19:03 GMT+7

Doanh số bán hàng ảm đạm, thị phần 1 con số, thậm chí 0,6% là lý do khiến Ford lên kế hoạch từ bỏ thị trường Nhật và Indonesia.

Doanh số bán hàng ảm đạm, thị phần 1 con số, thậm chí 0,6% là lý do khiến Ford lên kế hoạch từ bỏ thị trường Nhật và Indonesia.

Thông tin mới nhất cho thấy hãng xe hơi Mỹ đang lên kế hoạch rời bỏ thị trường Nhật và Indonesia do không thể cạnh tranh với các đối thủ còn lại. Đây là một tin gây bất ngờ với những ai chưa biết nhưng kỳ thực hãng xe Mỹ đang rất vất vả bám trụ tại hai thị trường trên nhưng doanh số và thị phần vẫn sụt giảm thê thảm.

Tại Nhật Bản, Ford có 50 đại lý nhưng chỉ chiếm chưa đầy 2% thị phần - Ảnh: Ipglab

Trong một email gửi Chủ tích Ford Châu Á - Thái Bình Dương, công ty mẹ đã thừa nhận không thể đạt được lợi nhuận tại hai thị trường này. Và quyết định dừng lại của Ford cũng có nghĩa là nhân viên của công ty tại hai thị trường này sẽ bị buộc thôi việc, các đại lý phải đóng cửa hoặc chuyển biển hiệu sang hình thức kinh doanh mới.

Hiện tại, dù có mạng lưới tới hơn 50 showroom ở Nhật nhưng Ford lại chỉ chiếm thị phần chưa tới 2% với doanh số khoảng 5.000 xe mỗi năm. Tuy nhiên, tình trạng này còn tồi tệ hơn khi tại Indonesia thương hiệu này chỉ chiếm 0,6% thị phần, con số và một hãng xe ít tên tuổi cũng phải xấu hổ khi nhắc tới. Hãng xe Mỹ giải thích riêng ở Indonesia nếu không có nhà máy sản xuất trong nước sẽ không có cách nào để cạnh tranh.

Tại Indonesia, Ford còn tệ hơn với 0,6 % thị phần - Ảnh: Otonity

Có thể nói với thị phần kể trên việc Ford từ bỏ thị trường Nhật và Indonesia như dỡ đi một gánh nặng tài chính không nhỏ. Thay vào đó hãng xe Mỹ có thể tập trung vào một số thị trường đang có đà phát triển mạnh hơn trong khu vực như Việt Nam hay Malaysia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.