Ford sắp sản xuất bán tải Ranger hiệu suất cao hơn

27/01/2016 06:00 GMT+7

Hãng xe Mỹ được xem là đang lên kế hoạch phát triển một biến thể hiệu suất cao hơn cho Ford Ranger như một bản mini của đàn anh F-150 Raptor.

Hãng xe Mỹ được xem là đang lên kế hoạch phát triển một biến thể hiệu suất cao hơn cho Ford Ranger như một bản mini của đàn anh F-150 Raptor.

Phát biểu với tờ Motoring của Úc, Paul Seredynski quản lý mảng Marketing toàn cầu của Ford đã bác bỏ tin đồn về chiếc Fiesta RS nhưng lại thừa nhận Ranger Raptor là một ý tưởng hấp dẫn. Có vẻ như Ranger Raptor sẽ nằm cùng danh sách cân nhắc sản xuất với nhiều mẫu xe khác trong chiến lược ở rộng lên khoảng 12 mẫu xe mứi của Ford trước năm 2020. Và với việc loại bỏ Fiesta RS, Ranger Raptor có thể là ưu tiên hàng đầu của Ford trong việc cân nhắc sản phẩm mới bởi Ranger là dòng xe bán chạy tại nhiều thị trường.

Ranger sẽ có biến thể hiệu xuất cao hơn

Theo như kế hoạch phát triển của Ford, những mẫu xe mới phải đảm bảo được đón nhận trên toàn cầu trong chiến lược One Ford. Ngoài ra, nó cũng phải đảm bảo cân đối giữa lợi nhuận và chi phí sản xuất, phát triển. Dự kiến, mẫu xe bán tải Ford có thể được án ra trên 180 quốc gia vào năm 2019 trong đó có cả thị trường Mỹ và đây cũng là tiến đề cho cán cân chọn sản xuất Ranger Raptor nặng ký hơn.

Xe có thể sở hữu động cơ trên 400 mã lực

Dự kiến, nếu được sản xuất Ranger Raptor sẽ chia sẻ nhiều thông số với F-150 Raptor 2017 trong đó có động cơ tăng áp V6 EcoBoost với công suất khoảng 450 mã lực. Dù có thể sở hữu sức mạnh kém hơn đàn anh nhưng nhiều thông tin cho rằng Ranger Raptor sẽ có không dưới 400 mã lực. Trước đó, Ford đã từng phát triển một bản Ranger để cạnh tranh trên đường đua Dakar Rally với công suất 348 mã lực, mô men xoắn 559 Nm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.