Ford triệu hồi cả ngàn chiếc Fiesta tại Việt Nam

04/09/2015 06:02 GMT+7

Lỗi hệ thống điện khiến hơn 1.000 chiếc Fiesta tại Việt Nam bị triệu hồi tới đại lý để sửa lỗi.

Lỗi hệ thống điện khiến hơn 1.000 chiếc Fiesta tại Việt Nam bị triệu hồi tới đại lý để sửa lỗi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho phép Ford tiến hành triệu hồi 1.189 chiếc Fiesta tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới cả hai phiên bản sedan và hatchback của Fiesta sản xuất trong khoảng thời gian từ từ 24.7.2013 đến 30.8.2014. Việt triệu hồi khắc phục lỗi vừa được bắt đầu từ cuối tháng 8. Khách hàng có xe trong đợt triệu hồi có thể mang xe tới đại lý kiểm tra và sửa chữa, thời gian khắc phục dự kiến mất 1 giờ. 

Phía hãng xe Mỹ cho biết lỗi hệ thống điện trên Fiesta là do dây điện không được đặt đúng cách dẫn tới tình trạng cọ xát với bát treo hộp số. Việc cọ xát trong thời gian dài có thể dẫn đến hiện tượng đoản mạch khiến hệ thống điện bị hư hại, làm ảnh hưởng đến đèn cảnh báo và một số bộ phận khác.

Ford Fiesta là mẫu xe cỡ nhỏ có doanh số khá tốt tại thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, đây là mẫu xe được sản xuất, lắp ráp trong nước kể từ tháng 4.2011. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được Ford áp dụng chiến lược One Ford vào sản xuất. Chiến lược này mang tới sự đồng nhất và “công bằng” hơn giữa các sản phẩm của hãng xe Mỹ tại các thị trường lớn nhỏ trên toàn cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.