Ford triệu hồi gần 1.400 xe Transit tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
03/06/2019 11:33 GMT+7

Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi mẫu xe khách 16 chỗ bán chạy nhất Việt Nam - Transit sản xuất từ năm 2016 - 2017 để cập nhật phần mềm mô đun điều khiển động cơ PCM.

Trong khi chương trình triệu hồi mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport cũng như dòng bán tải Ranger chưa kịp kết thúc, Ford Việt Nam tiếp tục thông báo đợt triệu hồi mới liên quan đến dòng xe khách 16 chỗ - Ford Transit.
Đợt triệu hồi này liên quan đến 1.370 xe Ford Transit, sản xuất tại nhà máy tại Hải Dương trong khoảng thời gian từ ngày 22.10.2016 - 26.4.2017. Theo Ford Việt Nam, trên những xe bị ảnh hưởng, phần mềm mô đun điều khiển động cơ PCM không thích hợp dẫn đến tình trạng có thể không còn đáp ứng yêu cầu về khí thải của phương tiện giao thông sau một thời gian sử dụng.
Ford đã ủy quyền cho các đại lý Ford thực hiện việc lập trình nâng cấp phần mềm đúng cho mô đun PCM trên các Transit thuộc diện triệu hồi
Để khắc phụ, Ford đã ủy quyền cho các đại lý Ford thực hiện việc lập trình nâng cấp phần mềm đúng cho mô đun PCM trên các Transit thuộc diện triệu hồi. Việc kiểm tra, thay thế này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lao động). Ford Việt Nam cho biết, hãng đã gửi thư thông báo đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện ản hưởng. Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, thay thế mô đun PCM trên các Transit bị ảnh hưởng mất khoảng ít hơn một nửa ngày làm việc.
Ford Transit hiện đang là mẫu xe khách 16 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được Ford lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, hướng đến nhóm khách hàng là các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách. Trước đó, vào cuối tháng 6.2018, Ford Transit từng được Ford Việt Nam triệu hồi để khắc phục lỗi mối hàn giá đỡ nhíp sau với phần thân vỏ có khả năng chưa đạt độ kết dính.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 4.2019, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường 1.680 xe Transit. Đây cũng là đợt triệu hồi xe thứ 4 của Ford Việt Nam triển khai trong vòng chưa đầy 2 tháng. Các đợt triệu hồi trước đó liên quan đến các dòng xe Explorer, EcoSport và Ranger.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.